Tuesday, 13 June 2017

*Uttarāyaṇa puṇya kālaṁ:*:

 ఓం శ్రీ రామ్ - శ్రీ మాత్రే నమ:
ఉత్తరాయణ పుణ్య కాలం :

ప్రత్యక్ష దైవమైన సూర్య భగవానుడు ఒక రాశి నుంచి మరొక రాశి లోకి మారడాన్ని సంక్రమణం అంటారు. సంక్రమణం అంటే మార్పు. మనకి రాశులు 12. ( మేష, వృషభ, మిథున, కర్కాటక, సింహ, కన్య, తుల,వృశ్చిక, , ధనుస్సు, మకర, కుంభ, మీన) సూర్యుడు ఒక్కో మాసంలో ఒక్కో రాశిలో ప్రవేశిస్తాడు. అల సంవత్సరంలో 12 సంక్రాంతులు వస్తాయి. రవి ధను రాశి నుండి మకర రాశి లోకి మారిన సమయమే మకర సంక్రాంతి. దీనితో ఉత్తరాయణ పుణ్యకాలం ఆరంభం అవుతుంది. భూమధ్య రేఖకి ఉత్తరదిక్కుగా సూర్యుడు ప్రయాణం చేయడాన్ని ఉత్తరాయణం అంటారు. సూర్యుడు ఒక్కో రాసిలో ప్రవేశించినపుడు ఆ రాశి యొక్క పేరుతో సంక్రమణం అంటారు. కానీ అన్నిటి కన్నా మకర రాశి లో ప్రవేశించిన మకర సంక్రమణం మనకు ఎంతో ముఖ్యమైనది.

ఈ కాలం లో ప్రకృతి సంపద అయిన పంటలు, ముఖ్యంగా ఆహార పంటలు చేతికి అంది వస్తాయి. చేమంతి, బంతి వంటి పూవుల పంటతో తోటలు కళకళ లాడతాయి. హేమంత గాలులతో, ఎటు చూసినా ప్రక్రుతి వింత శోభతో అలరారుతుంది. ఏడాది పొడవునా కష్టపడి పెంచిన పంట, ధాన్యం చేతికి వస్తుంది కాబట్టి రైతులు కూడా ఆనందోత్సాహాలతో ఉంటారు. ఈ మాసంలో పొలం పనులు ఏవి ఉండవు కాబట్టిఇంటి దగ్గర అందరు తీరికగా ఉంటారు. ఇంతకు ముందు మాసాలైన ఆశ్వయుజం, కార్తీకం, మార్గశిరం మాసాలలో పెళ్లి ముహుర్తాలు ఉంటాయి, కాబట్టి కొత్తగా పెళ్లి అయిన కూతుర్లు, అల్లుళ్ళు, ఇంటికి వస్తారు కాబట్టి ఇల్లంతా సందడిగా ఉంటుంది. పండుగ జరుపుకోవటానికి ఇంత కన్నా మంచి సమయం ఏమి ఉంటుంది?

ఈ మకర రాశిలో విష్ణు నక్షత్రం అయిన శ్రవణం ఉంది. శ్రీమన్నారాయణుడు అనంత పద్మనాభ స్వామిగా సాక్షాత్కరించినది ఈ నక్షత్రం తోనే. అందుకే మకర రాశిని విష్ణు రాశి అంటారు. వామనావతారంలో స్వామి బ్రహ్మండమంతా రెండు అడుగులతో కొలిచి, మూడవ పాదంతో బలిని పాతాళానికి పంపినది ఉత్తరాయణ పుణ్యకాలం లోనే. దేవతలకు ముఖ్యమైన ఈ రోజులలో చేసే పుణ్య కార్యాలు, దాన ధర్మాలు, పూజలు ఉత్తమ ఫలితాలను ఇస్తాయి అంటారు.

ఉత్తరాయణం లో చేయవలసినవి ముఖ్యంగా, నదీస్నానం, సూర్య నమస్కారం, వేదాధ్యయనం, నూతన గృహ ప్రవేశం, ఉపనయనం, వివాహం, వంటి పుణ్య కార్యాలు. ఉత్తరాయణం ఉండే ఆరు నెలలలో పవిత్ర నదులైనటువంటి గంగ, గోదావరి వంటి నది స్నానం చేసి, నువ్వులు, బియ్యం, వస్త్రాలు, దుంపలు, ఫలాలు, చెరకు, విసనకర్ర, బంగారం, గోవులు వంటివి దానం చేస్తే ఉత్తమ గతులు పొందుతారు అని శాస్త్రం. గుమ్మడి కాయను దానం చేస్తే సాక్షాత్తు బ్రహ్మాండాన్నే దానం చేసిన ఫలం పొందుతారుట

సంక్రాంతి పర్వదినాన సూర్యుడు మకర రాశి అధిపతి, తన కుమారుడు అయిన శనీశ్చరుని ఇంట ప్రవేశిస్తాడు. పురాణ కథనానుసారం, ఇరువురూ బద్ధ విరోధులే అయినా మకర సంక్రాంతి రోజున సూర్యభగవానుడు విధిగా తన కుమారుడు శనితో సమావేశమవుతాడు. ఒక నెల రోజులు కొడుకు ఇంటనే గడుపుతాడు. ఈ విధంగా ఈ పర్వదినం తండ్రీ కొడుకుల అనుబంధానికి కూడా ఒక సంకేతం అని చెప్పవచ్చు.

ఉత్తరాయణ పుణ్యకాలం దేవతలకు పగలుగా - దక్షిణాయనం రాత్రిగా భావించడంతో దేవతలు పగలులో సంక్రమించే మకర సంక్రాంతిని ఒక మహాపర్వదినంగా భావస్తారు. ఉత్తరాఁణ పుణ్యకాలాన్ని దేవమానంగా, దక్షిణాయనాన్ని పితృయానంగా భావించడం అనాదిగా వస్తున్న సంప్రదాయం.

ఇక సంక్రాంతి పర్వదినంలోనే శ్రీహరి రాక్షసుల్ని సంహ రించి వారి తలలు నరికి మందర పర్వతం కింద పాతిపెట్టి, దేవతలకు సుఖశాంతు లు ప్రసాదించాడనీ అందుకే ఈ పండుగని అశుభాల్లోంచి శుభాల్లోకి ప్రవేశించే సింహద్వా రంగా భావించి పవిత్రంగా ఈ పండుగని జరుపుకుంటారు.

కపిల మహాముని ఆశ్రమ ప్రాంగణంలో భస్మమైన 60000 మంది సాగర మహారాజు కుమారులకు సద్గతులు కల్పించడానికి భగరధ మహారాజు కఠోర తపస్సు చేసి గంగానదిని భూమికి అవతరింపచేసాడు. కపిల ముని ఆశ్రమమే నేటి గంగాసాగర్‌ అని భక్తుల విశ్వాసం. సంక్రాంతి పర్వదినం నాడే భగీరధుడు ఆ 60 వేల మందికీ పరమ పవిత్ర గంగాజలంతో తర్పణలు అర్పించి వాళ్ళని శాపవిముక్తుల్ని చేసాడని ప్రతీతి. భగీరథుని కోరిక ప్రకారం పూర్వజుల శాప విముక్తికి గంగా భవాని పాలాళ లోకంలో ప్రవేశించి చివరికి సముద్రంలో కలుస్తుంది. ఏటా మకర సంక్రాంతి పర్వరినాన గంగానది పాతాళలోకంలో ప్రవేశించి చివరికి బంగాళా ఖాతంలో కలుస్తుంది. ఏటా మకర సంక్రాంతి పర్వదినాన గంగానది బంగాళా ఖాతంలో కలసిన పవిత్ర సమయంలో లక్షలాది భక్తులు గంగా నదిలో తమ పితృదేవతలకి తర్పణలిస్తారు.

మహాభారత యుద్ధంలో స్వచ్ఛంద మరణ శక్తిని కలిగిన భీష్మాచార్యుడు యుద్ధరంగంలో నేలకొరిగి తన భౌతిక శరీరం త్యజించడానికి సంకల్పించి అంపశయ్య మీద పవళిచి, చివరికి మకర సంక్రాంతితో మొదలయ్యే ఉత్తరాయణ పుణ్యకాలంలోనే దేహత్యాగం చేసాడు. అందుచే మకర సంక్రాంతి మొదలయ్యే ఉత్తరాయణ పుణ్యకాలంలో మరణించినవారికి పునర్జన్మ ఉండదని ప్రగాఢ విశ్వాసం.

సిక్కులు మకర సంక్రాంతిని మాఘిగా జరుపుకుంటారు. మకర సంక్రాంతినాడే వారిగురు పరంపరలో 10వ గురువైన గురుగోవింద్‌ సింగ్‌ 40మంది సిక్కులు రాసిన బేదాయలను చింపివేసి వారికి ముక్తిని కలిగించాడు. ఆ తరువాత 40 మంది సిక్కులూ 40 ముక్తులుగా సుప్రసిద్ధులయ్యారు. అందువలన ఈ పర్వదినాన్ని సిక్కు మతస్తులు మరింత ఘనంగా జరుపుకుంటారు

4172/5000
Ōṁ śrī rām - śrī mātrē nama:

Uttarāyaṇa puṇya kālaṁ:

Pratyakṣa daivamaina sūrya bhagavānuḍu oka rāśi nun̄ci maroka rāśi lōki māraḍānni saṅkramaṇaṁ aṇṭāru. Saṅkramaṇaṁ aṇṭē mārpu. Manaki rāśulu 12. (Mēṣa, r̥ṣabha,mithuna, karkāṭaka, sinha, kan'ya, tula,vr̥ścika, , dhanus'su, makara, kumbha, mīna) sūryuḍu okkō māsanlō okkō rāśilō pravēśistāḍu. Ala sanvatsaranlō 12 saṅkrāntulu vastāyi. Ravi dhanu rāśi nuṇḍi makara rāśi lōki mārina samayamē makara saṅkrānti. Dīnitō uttarāyaṇa puṇyakālaṁ ārambhaṁ avutundi. Bhūmadhya rēkhaki uttaradikkugā sūryuḍu prayāṇaṁ cēyaḍānni uttarāyaṇaṁ aṇṭāru. Sūryuḍu okkō rāsilō pravēśin̄cinapuḍu ā rāśi yokka pērutō saṅkramaṇaṁ aṇṭāru. Kānī anniṭi kannā makara rāśi lō pravēśin̄cina makara saṅkramaṇaṁ manaku entō mukhyamainadi.

Ī kālaṁ lō prakr̥ti sampada ayina paṇṭalu, mukhyaṅgā āhāra paṇṭalu cētiki andi vastāyi. Cēmanti, banti vaṇṭi pūvula paṇṭatō tōṭalu kaḷakaḷa lāḍatāyi. Hēmanta gālulatō, eṭu cūsinā prakruti vinta śōbhatō alarārutundi. Ēḍādi poḍavunā kaṣṭapaḍi pen̄cina paṇṭa, dhān'yaṁ cētiki vastundi kābaṭṭi raitulu kūḍā ānandōtsāhālatō uṇṭāru. Ī māsanlō polaṁ panulu ēvi uṇḍavu kābaṭṭi'iṇṭi daggara andaru tīrikagā uṇṭāru. Intaku mundu māsālaina āśvayujaṁ, kārtīkaṁ, mārgaśiraṁ māsālalō peḷli muhurtālu uṇṭāyi, kābaṭṭi kottagā peḷli ayina kūturlu, alluḷḷu, iṇṭiki vastāru kābaṭṭi illantā sandaḍigā uṇṭundi. Paṇḍuga jarupukōvaṭāniki inta kannā man̄ci samayaṁ ēmi uṇṭundi?

Ī makara rāśilō viṣṇu nakṣatraṁ ayina śravaṇaṁ undi. Śrīmannārāyaṇuḍu ananta padmanābha svāmigā sākṣātkarin̄cinadi ī nakṣatraṁ tōnē. Andukē makara rāśini viṣṇu rāśi aṇṭāru. Vāmanāvatāranlō svāmi brahmaṇḍamantā reṇḍu aḍugulatō kolici, mūḍava pādantō balini pātāḷāniki pampinadi uttarāyaṇa puṇyakālaṁ lōnē. Dēvatalaku mukhyamaina ī rōjulalō cēsē puṇya kāryālu, dāna dharmālu, pūjalu uttama phalitālanu istāyi aṇṭāru.

Uttarāyaṇaṁ lō cēyavalasinavi mukhyaṅgā, nadīsnānaṁ, sūrya namaskāraṁ, vēdādhyayanaṁ, nūtana gr̥ha pravēśaṁ, upanayanaṁ, vivāhaṁ, vaṇṭi puṇya kāryālu. Uttarāyaṇaṁ uṇḍē āru nelalalō pavitra nadulainaṭuvaṇṭi gaṅga, gōdāvari vaṇṭi nadi snānaṁ cēsi, nuvvulu, biyyaṁ, vastrālu, dumpalu, phalālu, ceraku, visanakarra, baṅgāraṁ, gōvulu vaṇṭivi dānaṁ cēstē uttama gatulu pondutāru ani śāstraṁ. Gum'maḍi kāyanu dānaṁ cēstē sākṣāttu brahmāṇḍānnē dānaṁ cēsina phalaṁ pondutāruṭa

saṅkrānti parvadināna sūryuḍu makara rāśi adhipati, tana kumāruḍu ayina śanīścaruni iṇṭa pravēśistāḍu. Purāṇa kathanānusāraṁ, iruvurū bad'dha virōdhulē ayinā makara saṅkrānti rōjuna sūryabhagavānuḍu vidhigā tana kumāruḍu śanitō samāvēśamavutāḍu. Oka nela rōjulu koḍuku iṇṭanē gaḍuputāḍu. Ī vidhaṅgā ī parvadinaṁ taṇḍrī koḍukula anubandhāniki kūḍā oka saṅkētaṁ ani ceppavaccu.

Uttarāyaṇa puṇyakālaṁ dēvatalaku pagalugā - dakṣiṇāyanaṁ rātrigā bhāvin̄caḍantō dēvatalu pagalulō saṅkramin̄cē makara saṅkrāntini oka mahāparvadinaṅgā bhāvastāru. Uttarām̐ṇa puṇyakālānni dēvamānaṅgā, dakṣiṇāyanānni pitr̥yānaṅgā bhāvin̄caḍaṁ anādigā vastunna sampradāyaṁ.

Ika saṅkrānti parvadinanlōnē śrīhari rākṣasulni sanha rin̄ci vāri talalu nariki mandara parvataṁ kinda pātipeṭṭi, dēvatalaku sukhaśāntu lu prasādin̄cāḍanī andukē ī paṇḍugani aśubhāllōn̄ci śubhāllōki pravēśin̄cē sinhadvā raṅgā bhāvin̄ci pavitraṅgā ī paṇḍugani jarupukuṇṭāru.

Kapila mahāmuni āśrama prāṅgaṇanlō bhasmamaina 60000 mandi sāgara mahārāju kumārulaku sadgatulu kalpin̄caḍāniki bhagaradha mahārāju kaṭhōra tapas'su cēsi gaṅgānadini bhūmiki avatarimpacēsāḍu. Kapila muni āśramamē nēṭi gaṅgāsāgar‌ ani bhaktula viśvāsaṁ. Saṅkrānti parvadinaṁ nāḍē bhagīradhuḍu ā 60 vēla mandikī parama pavitra gaṅgājalantō tarpaṇalu arpin̄ci vāḷḷani śāpavimuktulni cēsāḍani pratīti. Bhagīrathuni kōrika prakāraṁ pūrvajula śāpa vimuktiki gaṅgā bhavāni pālāḷa lōkanlō pravēśin̄ci civariki samudranlō kalustundi. Ēṭā makara saṅkrānti parvarināna gaṅgānadi pātāḷalōkanlō pravēśin̄ci civariki baṅgāḷā khātanlō kalustundi. Ēṭā makara saṅkrānti parvadināna gaṅgānadi baṅgāḷā khātanlō kalasina pavitra samayanlō lakṣalādi bhaktulu gaṅgā nadilō tama pitr̥dēvatalaki tarpaṇalistāru.

Mahābhārata yud'dhanlō svacchanda maraṇa śaktini kaligina bhīṣmācāryuḍu yud'dharaṅganlō nēlakorigi tana bhautika śarīraṁ tyajin̄caḍāniki saṅkalpin̄ci ampaśayya mīda pavaḷici, civariki makara saṅkrāntitō modalayyē uttarāyaṇa puṇyakālanlōnē dēhatyāgaṁ cēsāḍu. Anducē makara saṅkrānti modalayyē uttarāyaṇa puṇyakālanlō maraṇin̄cinavāriki punarjanma uṇḍadani pragāḍha viśvāsaṁ.

Sikkulu makara saṅkrāntini māghigā jarupukuṇṭāru. Makara saṅkrāntināḍē vāriguru paramparalō 10va guruvaina gurugōvind‌ siṅg‌ 40mandi sikkulu rāsina bēdāyalanu cimpivēsi vāriki muktini kaligin̄cāḍu. Ā taruvāta 40 mandi sikkulū 40 muktulugā suprasid'dhulayyāru. Anduvalana ī parvadinānni sikku matastulu marinta ghanaṅgā jarupukuṇṭāru
Om Sri Ram - Sri Matte Namah:Northeast monastery:Infection is known as the direct god of the sun, the transition from one mass to the other. Infection means change. 12) (Maya, Taurashabha, Gemini, Karkataka, Simha, Virya, Thula, Varishika, Sagunu, Makara, Kumbha, Meena) The sun enters each and every month. The wave will come in 12 screws in the year. The timing of the transition from the Ravi Dhani to Makar Sankari is Makara Sankranti. This will be the beginning of the Northern Province. The Sun is known to travel to the north of the equator. When the sun enters each sign, it is called infection with the name of the zodiac. But Makara infection is the most important thing that we enter in Makar Rasi.During this period, crops such as nature, especially food crops, come to hand. Gardens of chamomile, ball and grooves like the ball With the windy bliss Farmers are also happy because the hard-growing harvest throughout the year comes to the grain. This month there will be no leisure activities as there is no field work. There are wedding ceremonies in Ashwism, Kartikam and Parshi months earlier, so newly married daughters come to the house, so it is fun to be happy. What better time to celebrate the festival?This Makar Charithram is the Vishnu star who is the star. This star is witnessed by Lord Shiva as Anantha Padmanabha Swami. That is why Makara Jasi is called Vishnu Rasi. Swamy Brahmanda in Vamana Navaratra was measured by two feet and sent the sacrifice to the hell with the third foot. The sacred things that are important to the deities today, donations and worship are the best results.Natismana, Surya Namaskaram, Vedhyaadhanam, New Home Admission, Upananam, Marriage, etc. Six months after the conclave, a sacred river named Ganga, Godavari, bathed with river, sesam, rice, garments, beets, fruits, sugarcane, jackal, gold and cow. If you donate a pumpkin, you will get the fruit of the donation BrahmandaSankranthi is the sunset head of the Sun Makar, and his son Saneerachari enters the house. On the day of Makara Sankranti, Suryabhavanan will meet with his son Shani. One day the son spends the house a day. In this way the mountain is also a symbol of the father's son affiliation.Devotees consider the Makar sacred to be a great day when the gods pray to the Lord for the blessings of the temple. It is the tradition of the Uttaranchal shrine as the deity of the south.In the Sankranthi Perumal, Srihari demolished the demons, cut their heads and buried them under the Mandara mountain and gave the Sakhasas to the Goddess that this festival is celebrated in the holy month of the feast which is celebrated in the holy festival.The Maharaja of Bhagwad had sent penance to the Ganga Mahapaya to grant the sons of the 600,000 Sagara Maharaj's sons in the Ghat Mahamani at the Ashram campus. Lord Ganesagar is the believer of today's Ganga Sagar. The Sankranthi Perumalayam Nataraka Bhagavadarai 60 thousand people have been given the holy sacred ganagalam and he has made the curse. Bhagirath's desire is that the Ganga Bhavani of the curse of the curse enters the Palaña and eventually joins the sea. On the sankrantha of Makar, the Gangas will enter the underground and eventually meet in the Bay of Bengal. Every year millions of pilgrims in the Ganges river are guided to their father-in-law during the sacred sage in the Gangesani Ganga river of Makar Sankranti.Bhishmacharya who volunteered with voluntary death in the battle of Mahabharata fell down on the battlefield and decided to abandon his physical body and pacify him on the umbrella and eventually succumbed to the occasion of the northern hemisphere beginning with Makar Sankranti. That is why the deceased of the deceased in the fate of Makar Sankranti begins to redefine.Sikhs celebrate Makar sakti or mangi. Gurukovind Singh, the 10th Guru of the Makar Sankranthi, was thrown into the hands of 40 Sikhs. After that, 40 Sikhs became known as 40 powers. Therefore, the holy day is celebrated by the Sikhs

ఉత్

No comments:

Post a Comment