Friday, 27 January 2017

సుందరకాండ విశిష్టత:!

సుందరకాండ విశిష్టత:! 
. 
ఆంజనేయుని సుందర రూపానికి దృశ్య మాలిక సుందరకాండ. 
తరచి చూస్తే, ఈ సుందరకాండ లో సుందరం కానిది ఏది లేదని చెప్పవచ్చు. 
శబ్ధ, అర్ధ మరియు రస సౌందర్యముల మేలుకలయిక సుందరాకాండ. 
. 
. 
భగవానునికి విష్ణుసహస్రనామములలో ‘సుందరు’ అని నామము కలదు. 
అలాగే అమ్మవారికి ‘సుందరి’ అని పేరు కలదు. 
. 
సుందరుడు అనగా ఆనందము కలిగించువాడని అర్ధము. 
హనుమ సీతారాములిరువురికి ఆనందం కల్గించి సుందరుడైనాడు. 
. 
ఈ విధముగా పాత్రోచితరీతిలో సుందరకాడ శ్రీరాముని, సీత మరియు 
హనుమల సౌందర్యాలను దర్శంపచేస్తుంది. 
ఆధ్యాత్మక చింతనతో చూస్తే భగవత్సౌందర్యమును, జీవ సౌందర్యమును,
ఆచార్య సౌందర్యమును సుందరకాండ వర్ణిస్తుంది. 
. 
సుందరే సుందరో రామః సుందరే సుందరీ కథః 
సుందరే సుందరీ సీత సుందరే సుందరం వనం 
సుందరే సుందరం కావ్యం సుందరే సుందరం కపిః 
సుందరే సుందరం మంత్రం సుందరే కిం న సుందరం? 
. 
.అనగా,సుందరుడైన రామచంద్రమూర్తిని వర్ణిస్తున్నది కావున ఇది సుందరకాండ. 
సుందరమైన కథను చెబుతున్నది కావున సుందరకాండ. 
సుందరమైన సీతను గురించి చెబుతున్నది కావున సుందరకాండ. 
సుందరమైన అశోకవనాన్ని వర్ణిస్తున్నది కావున సుందరకాండ. 
సుందరమైన అంత్యాను ప్రాసలతో ఉపమాలంకార శబ్ధాలతో చెప్పబడినది కావున సుందరకాండ. సుందరమైన హనుమంతుడి గాథను చెబుతున్నది కావున సుందరకాండ. 
పారాయణకు సంబంధించిన అన్ని రకములైన సుందర విషయాలు చెబుతున్నది 
కావున సుందరకాండ. 
. 
:మంత్రయుక్తమైన రామాయణ కావ్యంలో, విశేషించి సుందరకాండలో, 
హనుమ యొక్క కుండలినీ యోగసాధన, త్రిజటా స్వప్నంలో గాయత్రీమంత్రం"నిక్షేపింపబడినవి. 
ఇది రామాయణమునకంతటికీ బీజ కాండము. 
ఇందులో సీతయే పరాశక్తి అని వాల్మీకి వాడిన అనేక శబ్దాల వలన, పదాల వలన గ్రహించవచ్చును. 
అట్టి అమ్మవారే సౌందర్యనిధి. ఆమెయే సౌందర్యము. శ్రీ దీప్తి హ్రీ శాంత్యాది శబ్దముల అర్ధము నందు ఆమె వసించును కావున ఇది సుందరకాండ.మైందని గుంటూరు శేషేంద్ర శర్మ తన ‘షోడశి - రామాయణ రహస్యములు’ అనే పుస్తకాంలో అభిప్రాయపడ్డారు. 
. ఈ క్రమములో సంపూర్ణ రామాయణ పారాయణం చేసిన విశేష ఫలం లభిస్తుందని పెద్దలు చెపుతారు.
సేకరణ అంతర్జాలం 

















1 comment:

  1. MARCH 2, 2024BY VADREVU CH VEERABHADRUDU
    సమాశ్వాస సౌందర్య గాథ
    వాడ్రేవు చినవీరభద్రుడు
    -

    మొన్న ఒక రోజు కూచుని మొత్తం సుందరకాండ మరోసారి చదివేను. మనశ్శాంతికోరుకునేవారు, తాము తలపెట్టిన పనుల్లో విజయం సిద్ధించాలనుకునేవాళ్ళూ, తమ మనసుని నిర్మలం చేసుకోవాలనుకునేవాళ్ళూ, తమ ఆత్మని ఒక ఔన్నత్యం వైపుగా తీసుకుపోవాలనుకునేవాళ్ళూ, సుందరకాండ పారాయణం చెయ్యడం ఈ దేశంలో తరతరాలుగా ఒక సంప్రదాయంగా కొనసాగుతూ వస్తున్నది. 68 సర్గల ఆ కాండ దానికదే ఒక కావ్యంగా, పవిత్రగ్రంథంగా, రామాయణసారంగా పరిగణనకు నోచుకుంది. మహాభారతం నుంచి విడివడి భగవద్గీత ఎలా ఒక ఆధ్యాత్మిక, యోగవిద్యాగ్రంథంగా గుర్తింపు పొందిందో, సుందరకాండ కూడా రామాయణంతో సమానంగా గౌరవం పొందిందని నేను కొత్తగా చెప్పనక్కర్లేదు.
    కాని ఆ కాండ చదివిన ప్రతి ఒక్క పాఠకుడికీ ఒకే రకమైన అనుభూతి సిద్ధిస్తుందని చెప్పలేం. గుంటూరు శేషేంద్ర శర్మకి ఆ కాండ మొత్తం శ్రీవిద్యాసారంగా కనిపించింది. సీతమ్మవారు శ్రీవిద్యగానూ, హనుమంతుడు ఒక శ్రీవిద్యోపాసకుడిగానూ ఆయనకు కనబడ్డారు. తనకి కలిగిన దర్శనాన్ని ఆయన ‘షోడశి,రామాయణ రహస్యాలు’ అనే పుస్తకంగా రాసారు కూడా. ఆ పుస్తకానికి ముందుమాట రాస్తూ విశ్వనాథ సత్యనారాయణ సుందరకాండను శేషేంద్ర చదివినపద్ధతి చూసి నిలువెల్లా చకితుడైపోయాడు కూడా. షోడశిలో గొప్ప విషయమేమిటంటే, శేషేంద్ర తన దర్శనం మొత్తాన్ని వాల్మీకి శ్లోకాల ఆధారంగానే వివరించడం. ఎక్కడా ఒక్క మాట, ఒక్క భావన శేషేంద్ర అదనంగా చెప్తున్నట్టు ఉండదు. చూడబోతే షోడశి చదివాకనే వాల్మీకి సుందరకాండ రాసాడా అనిపిస్తుంది మనకి!
    www.facebook.com/shodasi/

    ReplyDelete