ఓం శ్రీ రాం .. శ్రీ మాత్రేనమ:
సేకరణ ... రచయత . సంపాదకులు . మల్లాప్రగడ శ్రీదేవి రామకృష్ణ
ప్రాంజలి ప్రభ .... ఆనందం .. ఆరోగ్యం ... ఆధ్యాత్మికం .. ఈ ప్రయత్నం . సహకరించినవారికి ప్రతిఒక్కరికి శుభాకాంక్షలు
అందర్కీ అభినందనలు .. కృతజ్ఞాలు ..
ప్రతి రోజు కధలు చదివి మీరు మీ పిల్లలు ఆరోగ్యవంతులుగా అందరూ దేశంలో శాంతిని కలగాలని ప్రయత్నం
నేటి...కధ
ఒకసారి ఒక వ్యక్తికి దారిలో యమధర్మరాజు కలిశారు.
అయితే ఆ వ్యక్తికి అతను యమధర్మరాజని తెలియదు.
యమధర్మరాజు ఆ వ్యక్తిని తాగడానికి నీళ్ళు అడిగారు.
ఒక క్షణం గడిచిందంటే ఆ నీళ్లు ఆ వ్యక్తి తాగేవాడే,
కానీ దాహం అని అడిగినందుకు అతను యమధర్మరాజుకు *నీళ్లు* ఇచ్చి దాహం తీర్చాడు.
నీళ్లు తాగిన తర్వాత యమధర్మరాజు ఆ వ్యక్తితో, నేను నీ ప్రాణాలు తీయడానికి వచ్చిన యమునిని... కానీ! నీవు తాగడానికి సిద్ధంగా ఉంచుకున్న నీళ్ళిచ్చి నా దప్పిక తీర్చావు. కావున నీ తలరాత మారడానికి నీకు ఒక అవకాశం ఇస్తున్నాను అని, యమధర్మరాజు ఆ వ్యక్తికి ఒక *డైరీ* ఇచ్చారు.
నీకు ఒక ఐదు నిమిషాలు సమయం ఇస్తున్నాను ఇందులో నీకు ఏమి కావాలో రాసుకో అదే *జరిగి తీరుతుంది*
కానీ గుర్తుంచుకో...
నీకు సమయం కేవలం ఐదు నిమిషాలు మాత్రమే....
ఆ వ్యక్తి ఆ డైరీ తీసుకుని ఓపెన్ చేసాడు.
మొదటి పేజీలోనిది చదివాడు...
అందులో తన పక్కింటాయనకు "లాటరీ రాబోతోంది అతడు కోటీశ్వరుడు కాబోతున్నాడు" అది చదివి ఆ వ్యక్తి అతనికి లాటరీ తగలకూడదు, వాడు గొప్పవాడు కాకూడదు, అని రాశాడు.
తర్వాత పేజీ చదివాడు...
"తన స్నేహితుడికి ఇంటర్వ్యూలో పాసైయ్యి మంచి ఉద్యోగం రాబోతోంది " అది చదివి అతడు ఫెయిల్ అయ్యిపోవాలి, అతనికి ఉద్యోగం రాకూడదు, అని రాశాడు.
తర్వాత పేజీలో "తన స్నేహితురాలకి భర్తకి కోర్టులో నడుస్తున్న విడాకుల కేసు కోర్టు కొట్టివేసి ఇరువురికీ ఒకటి చేస్తుంది" అని చదివి వెంటనే అలా జరగకూడదు, వారు విడిపోవాలని రాసాడు,
ఈ విధంగా ప్రతి పేజీనీ చదువుతూ....
ఏదో వొకటి రాస్తూ..
చివరికి...!
ఖాళీగా ఉన్న తన పేజీలో తనకు కావలసింది రాయలని అనుకోగా...
ఈలోపే యమధర్మరాజు ఆ వ్యక్తి చేతినుండి డైరీని తీసుకుని,
నీకు ఇచ్చిన ఐదు నిమిషాల సమయం పూర్తి అయ్యింది. ఇప్పుడు నీవు ఏమి రాయకూడదు. *నీవు నీ పూర్తి సమయాన్ని ఇతరుల వ్యక్తిగత విషయాలలోనూ, ఇతరులను చింతన చేయడంలోనే, నీ సమయం అంతా వృధా చేసుకున్నావు. నీ జీవితాన్ని నీకు నచ్చిన విధంగా మార్చుకునే అద్భుతమైన అవకాశం నీకిచ్చినా... స్వయంగా నువ్వే నీ జీవితాన్ని కష్టంలోకి నెట్టుకుని, చావుదాకా తెచ్చుకున్నావు*
నీ యొక్క మృత్యువు నిశ్చితం అయింది అని డైరీ తీసుకున్నాడు యముడు.
ఆ వ్యక్తి చాలా పశ్చాతాప పడ్డాడు. వచ్చిన అద్భుతమైన అవకాశాన్ని చేజేతులా పోగొట్టుకున్నానని కుమిలి కుమిలి ఏడుస్తూ తనువును చాలించాడు.
ఈ కథ యొక్క *అర్థం* ఏమిటంటే భగవంతుడు మనందరినీ సంతోషంగా ఉంచేందుకు ఎన్నో *అద్భుతమైన అవకాశాలను*
తానే స్వయంగా గానీ...
బంధుమిత్రులు,
శ్రేయోభిలాషులు,
ఇరుగుపొరుగువారు,
బాటసారుల రూపంలో గాని మనకు పంపిస్తాడు.
కానీ మనము వ్యర్థము ఆలోచిస్తూ *ఇతరులకు చెడు చేస్తూ* మన సమయాన్నంతా వ్యర్థం చేసుకుంటున్నాము.
ఎవరైతే ఇతరులకు సదా సుఖాన్ని ఇస్తూ ఉంటారో వారి పైన సదా *భగవంతుని కృప నిండి ఉంటుంది.*
ఈ సంగమయుగంలో భగవంతుడు కలం మనచేతికి ఇచ్చి
"మీ భాగ్యరేఖను మీరే రాసుకోండి" అని ఎన్నో అద్భుతమైన అవకాశాలను ఇస్తున్నారు.
కానీ మనము పర చింతన చేస్తూ సమయము వృధా చేసుకుంటున్నాము. మన అదృష్టాన్ని మనమే వంచన చేసుకుంటున్నాం...
సమస్త లోకా సుఖినోభవంతు!🙏🙏🙏
--(())--
రేపు శ్రీ సుబ్రహ్మణ్య షష్ఠి
#అందరికీ_తెలిసేందుకు_దయచేసి_షేర్_చేయండి
#సంభవామి_యుగే_యుగే
వీటిని భక్తులందరూ తప్పకుండా తెలుసుకోవాలి
మీరు తెలుసుకోండి , మీకు తెలిసిన వారికి తెలియజేయండి , అందరికీ తెలిసేందుకు దయచేసి షేర్ చేయండి . మీకు తెలిసిన పెద్దవారికి , దర్శించే వీలు లేని వారికి చూపించండి , ఇవి చదవలేని వారికీ తెలియజేయండి. దేవుడు ఎలా అనుగ్రహిస్తాడో , ఎప్పుడు దర్శనభాగ్యం కలిగిస్తాడో,ఏ సాధన సూచిస్తాడో మన ఊహకు అందదు. " సంభవామి యుగే యుగే " ఫేస్బుక్ పేజీ ద్వారా మేము పోస్ట్ చేస్తున్న ఇతర పోస్ట్లు కూడా పరిశీలించండి, వాటిలో మీకు కొన్నైనా ఉపయోగపడితే మా శ్రమకు ఫలితం కలిగుతుందని మా ఆశ. అందరికీ దర్శనభాగ్యం కలగాలి , ఆధ్యాత్మిక విషయాలు తెలియజేయాలన్నదే " సంభవామి యుగే యుగే "ఫేస్ బుక్ పేజీ ద్వారా మా ప్రయత్నం.
దేవేంద్రుడు మార్గశిర శుద్ధ షష్ఠినాడు దేవసేనతో "శ్రీ సుబ్రహ్మణ్యేశ్వర స్వామి" వారికి అత్యంత వైభవంగా వివాహము జరిపించిన ఈ రోజును "శ్రీ సుబ్రహ్మణ్య షష్ఠి" గా పరిగణిస్తారు. ఈ స్వామివారి జన్మవృత్తాంత విశిష్టత సమీక్షగా తెలుసుకుందాము!
పూర్వం మూడులోకాలను భయభ్రాంతులను చేస్తూ బాధిస్తున్న "తారకా సురుడు" అను రాక్షసుని బారి నుండి రక్షణ పొందుటకై! దేవతలు బ్రహ్మదేవుని శరణువేడినారు. దానికి బ్రహ్మ వారికి ఒక సూచన చేసినారు. ఈ తారకాసురుడు అమిత తపోబలసంపన్నుడు, అమితబలశాలి, వీనికి ఈశ్వర తేజాంశ సంభవుని వల్లకాని వానికి మరణములేదు. కావున! మీరు సతివియోగ దుఃఖముతో ఉన్న ఈశ్వరునకు ఆ సతీదేవియే మరుజన్మయందు గిరిరాజు హిమవంతునకు పుత్రికగా అవతరించిన ఆ పార్వతీదేవికి వివాహం జరిపించండి. వారికి కలుగు పుత్రుడే తారకాసురుని సంహరించగల సమర్ధుడు అవుతాడు అని తరుణోపాయం శెలవిచ్చారు.
అప్పటికే తపోదీక్షలో ఉన్న పరమశివునకు సేవలు చేస్తున్న ఆ జగన్మాత పార్వతికి, శివునకు అన్యోన్యత చేకూర్చే వాతావరణాన్ని కల్పించేందుకు! దేవతలు మన్మధుని ఆశ్రయిస్తారు. మొత్తం మీద మన్మధుని పూలబాణాలతో ఈశ్వరుని చలింపచేసి తాను ఈశ్వరుని ఆగ్రహానికి గురు అయినా! పార్వతి పరమేశ్వరుల కళ్యాణానికి మన్మధుడు కారణ భూతుడవుతాడు. కళ్యాణం అనంతరం దేవతల అభ్యర్ధనమేరకు పునర్జీవింపబడతాడు.
ఇలా ఉండగా! పార్వతీ పరమేశ్వరులు ఏకాంత ప్రణయానందసమయాన అగ్నిదేవుడు పావురం రూపంలో వారి ఏకాంత మందిరంలోకి ప్రవేశిస్తాడు. అది గ్రహించిన పరమ శివుడు తన దివ్య తేజస్సును ఆ అగ్నిహోత్రునిలోకి ప్రవేశపెడతాడు. దానిని భరించలేక ఆ దివ్య తేజమును గంగానదిలో విడచి పెడతాడు. ఆ తేజము ఆ సమయమందు ఆ నదిలో స్నానమాడుచున్న షట్కృత్తికల దేవతల గర్భాన ప్రవేశిస్తుంది. ఆ రుద్రతేజమును వారు భరించలేక రెల్లుపొదలో విసర్జిస్తారు. అంత ఆ ఆరుతేజస్సులు కలసి ఆరుముఖాలతో ఒక దివ్యమైన బాలుడుగా ఉద్భవిస్తాడు. ఇది తెలిసిన పార్వతీ పరమేశ్వరులు రుద్రాంశ సంభూతునిగా ఆ షణ్ముఖుని అక్కున చేర్చుకుని కైలాసం తీసుకుని వెళతారు.
ఆ బాలుడు గంగాగర్భంలో తేజోరూపంలో ఉన్నందుకు గాంగేయుడని, షట్కృత్తికలు వానిని పెంచి పెద్దచేసిన కారణం వల్ల మరియు ఆరుముఖాలు కలవాడు అగుటవల్ల షణ్ముఖుడని, కార్తికేయుడని, అతడు గౌరీశంకరుల పుత్రుడగుటచే కుమారస్వామి అనియు, సుబ్రహ్మణ్యస్వామి అనియు నామాలతో పిలువసాగిరి.
కారణజన్ముడైన ఈ స్వామి పార్వతి పరమేశ్వరులు, దేవతలు కోరిక మేరకు కుమారస్వామిగా చేసి, వానిని దేవతల సర్వసైన్యాధ్యక్షునిగా నియమించి పరమేశ్వరుడు "శూలం" మొదలైన ఆయుధాలను ఇవ్వగా, ఆ జగన్మాత పార్వతి కుమారుని దీవించి "శక్తి" అను ఆయుధాలను ఇచ్చి సర్వశక్తివంతుడ్నిచేసి, తారకాసురునిపై యుద్ధ శంఖారావాన్ని మ్రోగిస్తారు. అంత ఆ స్వామి నెమలి వాహనారూఢుడై ఆరుముఖాలు పన్నెండు చేతులతో ఉగ్రరూపందాల్చి ఆరు చేతులతో ధనస్సులను మరో ఆరు చేతులతో బాణాలు ధరించి కొన్ని అక్షౌహిణులను సంహరించి, రాక్షస సేనను ఒకేసారి సంహరించాలని తలచి "సర్పరూపం" దాల్చి వారిని ఉక్కిరి బిక్కిరి చేసి, భీకర యుద్ధము చేసి తారకాసురుని సంహరించి విజయుడైనాడు.
సర్వశక్తి స్వరూపుడైన ఈ స్వామికి దేవేంద్రుడు దేవసేనతో వివాహము జరిపిన ఈ రోజును "శ్రీ సుబ్రహ్మణ్యషష్ఠి"గా పరిగణిస్తారని, సర్వులకు పూజ్యనీయులైన శ్రీ వేదవ్యాసులవారు దీని విశిష్టతను వివరిస్తారు.
ఈ సుబ్రహ్మణ్యేశ్వరస్వామి వార్కి గ్రామాలు, పట్టణాలు అనుబేధము లేకుండా దేశం నలుమూలలా దేవాలయాలు కలవు. ఈ రోజున "శ్రీవల్లి దేవసేనా సమేత శ్రీ సుబ్రహ్మణ్యేశ్వర స్వామి" వారికి భక్తులు కళ్యాణోత్సవములు, సహస్రనామ పూజలు తీర్ధములు అత్యంత వైభవంగా జరుపుతూ ఉంటారు.
ఈ స్వామి ఆరాధనవల్ల నేత్రరోగాలు, చర్మవ్యాధులు తగ్గుతాయని; పెళ్లికాని వారికి వివాహం జరిగి సత్సంతాన సౌభాగ్యం కలిగి ఆయురారోగ్య ఐశ్వర్యములతో వర్ధిల్లు తారని ప్రజల విశ్వాసం. అలా సంతానం కలిగినవారు శ్రీ స్వామివారి సహస్రనామాలలో ఇష్టమైన పేరును వారి బిడ్డలకు పెట్టుకుంటారు. ఈ పుణ్యదినాన శ్రీ స్వామికి పాలు, పండ్లు, వెండి, పూలు పడగలు, వెండి కళ్ళు మొదలైన మొక్కుబడులు సమర్పించుకుంటూ ఉంటారు.
ఇటువంటి పుణ్యప్రదమైన "శ్రీ సుబ్రహ్మణ్యషష్ఠి" నాడు మనమంతా శ్రీ స్వామి విశేష పూజలు గావించి శ్రీ స్వామివారి కృపాకటాక్ష వీక్షణలు పొందుదాము.
వీలున్న వారందరూ తప్పకుండా సుబ్రహ్మణ్య స్వామివారిని ఆరాధించండి. పెళ్ళి కాని వారికి, సంతానం లేని వారికి ఇది అమృతతుల్యమైన అవకాశం. సుబ్రహ్మణ్యుని అనుగ్రహముతో వివాహ ప్రాప్తి, సత్సంతానం, వంశాభివృద్ధి, జ్ఞానము, తేజస్సు, పాప కర్మల నుండీ విముక్తి కలుగుతుంది. కుండలినీ శక్తిని జాగృతం చేసి జీవితాశయం పొందడానికి కూడా సుబ్రహ్మణ్యుని అనుగ్రహము అతి ముఖ్యము.
సుబ్రహ్మణ్యుని పూజా విధానము, మహిమాన్వితమైన స్తోత్రాలు కూడా పోస్ట్ చేస్తాను 🙏🙏🙏
#అందరికీ_తెలిసేందుకు_దయచేసి_షేర్_చేయండి
#సంభవామి_యుగే_యుగే
వీటిని భక్తులందరూ తప్పకుండా తెలుసుకోవాలి
మీరు తెలుసుకోండి , మీకు తెలిసిన వారికి తెలియజేయండి , అందరికీ తెలిసేందుకు దయచేసి షేర్ చేయండి . మీకు తెలిసిన పెద్దవారికి , దర్శించే వీలు లేని వారికి చూపించండి , ఇవి చదవలేని వారికీ తెలియజేయండి. దేవుడు ఎలా అనుగ్రహిస్తాడో , ఎప్పుడు దర్శనభాగ్యం కలిగిస్తాడో,ఏ సాధన సూచిస్తాడో మన ఊహకు అందదు. " సంభవామి యుగే యుగే " ఫేస్బుక్ పేజీ ద్వారా మేము పోస్ట్ చేస్తున్న ఇతర పోస్ట్లు కూడా పరిశీలించండి, వాటిలో మీకు కొన్నైనా ఉపయోగపడితే మా శ్రమకు ఫలితం కలిగుతుందని మా ఆశ. అందరికీ దర్శనభాగ్యం కలగాలి , ఆధ్యాత్మిక విషయాలు తెలియజేయాలన్నదే " సంభవామి యుగే యుగే "ఫేస్ బుక్ పేజీ ద్వారా మా ప్రయత్నం.
అందరికీ దర్శనభాగ్యం కలగాలి , ఆధ్యాత్మిక విషయాలు తెలియజేయాలన్నదే " సంభవామి యుగే యుగే "
అందరం భక్తితో " ఓం శరవణభవ " అని వ్రాసి స్వామి వారి అనుగ్రహం పొందుదాం ... ఎన్ని సార్లు స్మరిస్తే అంత మేలు చేస్తాడు ఆ భగవంతుడు
ఓం శరవణభవ ఓం శరవణభవ ఓం శరవణభవ ఓం శరవణభవ ఓం శరవణభవ ఓం
.......
🤣😋🤣నవ్వుల శుభోదయం🤗🤔😍😘
ఖ-క.... లకు ఎంత తేడా వుందో చూడండి.... తెలుగు భాష గొప్పతనం గుర్తించండి.
లాయర్ : మీ వివాహానికి కారణం?
ఆనంద్ : *ప్రేమలేఖ*
లాయర్ : మరి ప్రేమించి పెళ్ళి చేసుకొని.. ఇప్పుడు విడాకులెందుకు?
ఆనంద్ : *ప్రేమలేక*
😀😁😂🤣😃😄😅😆😉😊😋😎😍😘
😝😜🤣 నవ్వుల శుభోదయం 😍
*ప్రసాద్* : ఏ వస్తువు కొనాలన్నా మా ఆవిడ రెండు కారణాలు చూపిస్తుందిరా!
*మురళి*: ఏమిటవి?
*ప్రసాద్*: పక్కింటివాళ్ళ దగ్గర ఉన్నాయి కాబట్టి మనం కొనాలి. లేదా వాళ్ళ దగ్గర లేవు కనుక మనం కొంటే గొప్పగా ఉంటుందని కొనిపిస్తుంది.😞
😜😜😜😬😬😬😂😂😂😍😘😗😚
*భర్త : అదేంటీ.. పంతులు అన్ని నక్షత్రాలుండగా ఒక్క అరుంధతిని మాత్రమే చూపించాడు....!!* 🤔🤔
*భార్య : మిగతా నక్షత్రాలన్నీ రేపటి నుండి నేను చూపిస్తానుగా...!!*😳😳
😜😜😜😬😬😬😂😂😂🙄😐😶
🤣 *నవ్వొస్తే నవ్వుకోండి...!* 😍
*టీచర్:* _"సతీ సావిత్రి కధ లో నువ్వు తెలుసుకున్నది ఏమిటి?"_
*స్టూడెంట్:* _"భార్య నుండి భర్తను ఆ యముడు కూడా కాపాడలేడని!"_
🤣😃😄😅😜😅😄😃🤣😂😁😀
నవ్వుల శుభోదయం 🤣
ఒక సందేశాన్ని అత్యంత వేగంగా చేరవేయాలంటే *"ఈమెయిల్"*అయినా ఉండాలి లేదా *"ఫీమేల్"* అయినా ఉండాలి.
రెండవది మరింత వేగంగా చేరవేస్తుంది.!😜
😉😉😉😉😉😉😉😉😉😉😉😉
నవ్వుల శుభోదయం 🤣
*పెళ్ళి* అంటే ఏంటో కుతూహలంతో ఒక *శాస్త్రవేత్త* పెళ్లిచేసుకున్నాడు ... కొంతకాలం తర్వాత అతనికి అర్ధమయ్యింది ...
*శాస్త్రవేత్త* అనేవాడు అందరికీ పనికొచ్చే ప్రయోగాలు చేయాలి కానీ , పిచ్చి పిచ్చి ప్రయోగాలు చేయకూడదని..
😊😊😊😊😊😊😊😊😊😊😊😊😊
నవ్వుల శుభోదయం 😜
ఈ భూమ్మీద ....
రెండే రెండు వింతలు చెప్పుకోదగ్గవి !!!!
1 . *మద్యపానం*...
ఎంతటి మితభాషి నైనా...
మాట్లాడేటట్టు చేస్తుంది!!!
2 . *భార్య* ...
ఎంతటి ఘనుడినైనా...
మూగవాని గా మార్చేస్తుంది !!!!! 😁
😋😋😋😋😋😋😋😋😋😋😋😋😋😋
నవ్వుల శుభోదయం 😍
దొంగ .. పోలీసుతో ఇలా..
*దొంగ* : మా కష్టాలు ఏమి చెప్పమంటారు..ఈ పెళ్ళిల సీజన్లలో 20 చైన్లు లాగితే 18 గిల్టు చైనులు ఉంటున్నాయి ..😭
😎😎😎😎😎😎😎😎😎😎😎😎😎😎😎
నేను బస్ లో వెళ్తున్నా..
నా ముందు నిల్చున్న అబ్బాయి
మొబైల్ లో జాతీయ గీతాన్ని పెట్టాడు ....
నేను లేచి నిల్చున్నా..
యెదవ నేను నిల్చోగానే సాంగ్ ఆఫ్ చేసి నా సీట్ లో కుార్చున్నాడు....
😥😥
నేటి కవిత : " దేవత యే స్త్రీ " (7)
రచయిత : మల్లాప్రగడ శ్రీదేవి రామకృష్ణ
పోగొట్టుకొంటిరా - పొగమంచులోనఁ -
ఆనందమయ్యెరా '' సమయమ్ము లోన
కాలమ్ము నీదిరా -- గమనించిచూడు
వేషము వద్దురా -- సరుకంత పొందు
ఓ మనసున్న మగాడా - మది తెలుసుకొమ్మురా
బొదరింటిలోన - నాగవేషణ యెల్ల -
మకురించు వేళ - వేదఘోషలు ఎల్ల
చిగురించి ఉంది - అంటుపెట్టుట వల్ల
సరియైనదంది - మేలుచేయుట వల్ల
ఓ మనసున్న మగాడా - మది తెలుసుకొమ్మురా
సాన పట్టుమురా - సతతము కలవరా -
గాలివీచెనురా - నిరతము సమమురా
నీరుపెట్టుమురా - నయనము తడపరా
మౌనమేలనురా - మనసున మనసురా
ఓ మనసున్న మగాడా - మది తెలుసుకొమ్మురా
సరిగమ అనరా - వేషము వద్దురా -
పదనిస వినరా - మోసము వద్దురా
కలనిజ మగురా - కాలము హద్దురా
వినిమయ మనురా - వేదము పల్కురా
ఓ మనసున్న మగాడా - మది తెలుసుకొమ్మురా
వేగిర రమ్మురా - వెతలు తీరునురా
సాగును నమ్మురా - సమయమీరునురా
తాపసి చూడురా - కధలు చెప్పకురా
ఆకలి తిర్చురా - అలసి పోకుమురా
ఓ మనసున్న మగాడా - మది తెలుసుకొమ్మురా
మగువ మాటలు నమ్మురా - కలిసిబతికేదమురా
ఓ మనసున్న మగాడా - మది తెలుసుకొమ్మురా
మగువ మాటలు నమ్మురా - కలిసిబతికేదమురా
--(())--
[20/12, 5:23 am] . Mallapragada: శంభో మహాదేవా ...మానవుల్ని చూస్తున్నావా ...
మాగతి గమ్యాన్ని మరలా చూడు మహాదేవా ..... 2
రోగంతో ఆసుపత్రికి వెళ్లే అవసరం రాకుండా
దొంగల్లా పోలీసు స్టేషన్ కు వెళ్లే సమస్య లేకుండా
నిజంకోసం కోర్టు మెట్లెక్కవలసిన కేసులు రాకుండా
గుర్తించని ప్రజానాయకుడు దగ్గరకువెళ్లే పని లేకుండా
శంభో మహాదేవా ... చూస్తున్నావా ...
మాగతి గమ్యాన్ని మరలా చూడు మహాదేవా ..... 2
కోరికకోసం మంత్రిగారిని కలవవలసిన ముప్పేమీ రాకుండా
అబద్దాలు చెప్పే రౌడీతో రాజీ పడవలసిన రోజు రాకుండా
దేవుడికే ముడుపులు కట్టవలసిన కోరిక కలగకుండా
మేము పూజలు చేయవలసిన పాపాలు చేయకుండా
శంభో మహాదేవా ... చూస్తున్నావా ...
మాగతి గమ్యాన్ని మరలా చూడు మహాదేవా ..... 2
యజ్ఞాలు, హోమాలు చేయవలసిన ధ్యేయాలు లేకుండా
బాబాల దగ్గర మోసపోవలసినంత అమాయకత్వం లేకుండా
స్వాముల దగ్గరకు పోవలసినంత అజ్ఞానం లేకుండా
మొబైల్ మోసాల మాయలో పడి మనసు చెడకుండా
శంభో మహాదేవా ... చూస్తున్నావా ...
మాగతి గమ్యాన్ని మరలా చూడు మహాదేవా ..... 2
సైబర్ నేరగాళ్ల వలలో పడకుండా ఆలోచన చెడకుండా
విద్యుక్తధర్మం నిర్వర్తించే వివేకాన్ని చెడిపోకుండా
పర్యావరణాన్ని రక్షించే పట్టుదల మారకుండా
మూగజీవులకు మమత పంచే మానవత్వం ఉండా
శంభో మహాదేవా ... చూస్తున్నావా ...
మాగతి గమ్యాన్ని మరలా చూడు మహాదేవా ..... 2
వసుదైక కుటుంబం కాంక్షించే విశాలహృదయం ప్రసాదించు!
సమస్యలను ఎదుర్కొనే సంయమనం అనుగ్రహించు!
సంఘజీవిగా మెలిగే సంస్కారాన్ని ప్రసాదించు!
విలువలు వెలిగించే వ్యక్తిత్వాన్ని అనుగ్రహించు!
శంభో మహాదేవా ... చూస్తున్నావా ...
మాగతి గమ్యాన్ని మరలా చూడు మహాదేవా ..... 2
న్యాయాన్ని నిలబెట్టే నిబద్ధత ప్రసాదించు
అన్నార్తులకు అన్నంపెట్టే అవకాశం అనుగ్రహించు
అభాగ్యులను ఆదుకునే సమర్ధత సమకూర్చు
అక్రమాలను అడ్డుకునే సంకల్పం ప్రసాదించు
శంభో మహాదేవా ... చూస్తున్నావా ...
మాగతి గమ్యాన్ని మరలా చూడు మహాదేవా ..... 2
స్త్రీ పురుషులు ఏకము సృష్టి ప్రక్రియ అని తెలియపరుచు
సత్యం ధర్మం న్యాయం తో సమయపాలన చేయించు
ఆఖరిక్షణం వరకు నీ నామ స్మరణ జరిపే వరం ప్రసాదించు
ఎవరినీ ఇబ్బంది పెట్టకుండా ఎగిరిపోయే జీవితం అనుగ్రహించు
శంభో మహాదేవా ...మానవుల్ని చూస్తున్నావా ...
మాగతి గమ్యాన్ని మరలా చూడుమహాదేవా ..... 2
శంభో మహాదేవా ...మానవుల్ని చూస్తున్నావా ...
మాగతి గమ్యాన్ని మరలా చూడు మహాదేవా ..... 2
--(())--
[20/12, 6:14 am] . Mallapragada: పాశురము-5:
సమ్మోహనాలు (891-900)
రచయిత : మల్లాప్రగడ శ్రీదేవి రామకృష్ణ
మాయ మానుష మనిషి
మన శ్రేయోభి లాషి
శ్రేయోభి లాషిమధురాధిపతి మోహనా
మహిమలెన్నియొజూపె
జూపి హృదయము తెలిపె
తెలిపి మాలో మహిమాన్వితుడివి మోహనా
పావన యమునానదియు
నది ప్రక్క మాధవయు
మాధవయు యశోదమ్మ బిడ్డవు మోహనా
శుద్ధమౌ మనసుతో
మనసుతో ప్రేమతో
ప్రేమతో అత్యంత భక్తితో మోహనా
సామీప్యమునుపొంది
పొంది సంతస మొంది
సంతసముతో ప్రేమతో కొలిచె మోహనా
పుష్పములను దెచ్చే
దెచ్చియు పూజించే
పూజించి పరవశమ్మునపాడె మోహనా
మనమందరము వాని
వాని లీలలను కని
లీలామానురూపుడను కొలిచె మోహనా
మనసార ధ్యానించి
ధ్యానించి మోహించి
మోహించి హృదయాన్ని అర్పించె మోహనా
దూదిలా భస్మమై
భస్మమై మొహమై
మొహంతో ప్రేమనై పంచుతా మోహనా
సకలైశ్వర్యములును
ఐశ్వర్యపు పలుకును
పలుకులతో వ్రతమాచరించె మోహనా
..........
*✍🏻మూడింటిని నిలువుగాను, అడ్డంగాను చదివి చూడండి. ఎట్లా చదివినా అవే పదాలు వస్తున్నాయి చూడండి!✍🏻*
*********
స మ త
మ జ్జి గ
త గ ము
*********
కం చ ము
చ క్కె ర
ము ర ళి
*********
క్షీ ర ము
ర వ్వ లు
ము లు కు
*********
కా ను పు
ను వ్వు లు
పు లు లు
*********
కా ర ము
ర గ డ
ము డ త
*********
స మ త
మ ర ల
త ల పు
*********
త మ కం
మ ర్యా ద
కం ద కం
*********
పొ ల ము
ల లి త
ము త క
*********
ధ న ము
న వ్య త
ము త క
*********
వ ర స
ర వి క
స క లం
*********
హి మ జ
మ న ము
జ ము న
*********
క వి త
వి న ల
త ల క
*********
కో వె ల
వె న్నె ల
ల ల న
*********
మ న సు
న య నం
సు నం ద
*********
ది న ము
న గ రి
ము రి కి
*********
టో క రా
క వ్వ ము
రా ము డు
*********
చ దు వు
దు ర ద
వు ద కం
*********
ప్ర వే శం
వే ది క
శం క రం
*********
👌🏾🌺ఇదే మన
తెలుగు బాష
ప్రత్యేకత🌺👌🏾
[20/12, 6:58 am] On Sriram**: *🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 584 / Bhagavad-Gita - 584 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 18వ అధ్యాయము - మోక్ష సన్యాస యోగం - సన్న్యాసము యొక్క పూర్ణత్వము - 01 🌴*
01. అర్జున ఉవాచ
సన్న్యాసస్య మహాబాహో తత్త్వమిచ్చామి వేదితుమ్ |
త్యాగస్య చ హృషీకేశ పృథక్కేశినిషూదన ||
🌷. తాత్పర్యం :
అర్జునుడు పలికెను : ఓ మహాబాహో! కేశిసంహారా! ఇంద్రియధీశా! త్యాగము, సన్న్యాసము అనువాని ప్రయోజనమును నేను తెలిసికొనగోరుచున్నాను.
🌷. భాష్యము :
వాస్తవమునకు భగవద్గీత పదునేడు అధ్యాయముతోనే ముగిసినది. ఈ ప్రస్తుత పదునెనిమిదవ అధ్యాయము ఇంతవరకు చర్చించిన అంశముల సారాంశమై యున్నది. తన భక్తియుతసేవయే జీవిత పరమలక్ష్యమని పూర్ణపురుషోత్తముడగు శ్రీకృష్ణభగవానుడు ప్రతి అధ్యాయమునందు నొక్కి చెప్పియున్నాడు. అదే విషయము ఈ అష్టాధ్యాయమున పరమగుహ్యజ్ఞానముగా సంగ్రహపరపబడుచున్నది.
మొదటి ఆరు అధ్యాయములలో “యోగినామపి సర్వేషాం – నన్ను తన హృదయమునందు సదా చింతించువాడు యోగులందరిలోను అత్యుత్తముడు” వంటి శ్లోకములలో ద్వారా భక్తియుతసేవకు ప్రాధాన్యము ఒసగబడినది. ఇక తదుపరి ఆరు అధ్యాయములలో శుద్ధభక్తియుతసేవ, దాని లక్షణములు, కర్మలు చర్చించబడినవి. జ్ఞానము, సన్న్యాసము, ప్రకృతికర్మలు, దివ్యస్వభావము, భక్తియుతసేవ యనునవి చివరి ఆరు అధ్యాయములలో వర్ణింపబడినవి. ఓం,తత్, సత్ అనెడి పదములతో సూచింపబడు భగవానుని సంబంధములోనే సర్వకర్మలు ఒనరింపబడవలెనని సారాంశముగా చెప్పబడినది.
అట్టి ఓం, తత్, సత్ అను పదములే దివ్యపురుషుడైన విష్ణువును సూచించును. భగవద్గీత యొక్క ఈ మూడవభాగము భక్తియుతసేవ ఒక్కటియే జీవిత ముఖ్యప్రయోజనమనియు, వేరేదియును అట్లు ముఖ్యప్రయోజనము కానేరదనియు నిర్ధారించి చూపినది. ఈ విషయమును పూర్వపు ఆచార్యులను మరియు బ్రహ్మసూత్రములను (వేదాంతసూత్రములను) ఉదహరించుట ద్వారా సమర్థింపబడినది. కొందరు నిరాకారవాదులు వేదాంతసూత్ర జ్ఞానమంతయు తమ సొత్తేయైనట్లు భావించినను, వాస్తవమునకు వేదంతసూత్రములు ముఖ్యప్రయోజనము భక్తియుతసేవను అవగాహన మొనర్చుకొనుటయే.
శ్రీకృష్ణభగవానుడే స్వయముగా ఆ వేదాంతసూత్రముల కర్త మరియు జ్ఞాత యగుటయే అందులకు కారణము. ఈ విషయము పంచదశాధ్యాయమున వివరింపబడినది. అన్ని శాస్త్రములలో (వేదములలో) భక్తియుతసేవ ఒక్కటియే లక్ష్యముగా వర్ణింపబడినదనెడి విషయమునే భగవద్గీత వివరించుచున్నది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 584 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 18 - Moksha Sanyasa Yoga - The Perfection of Renunciation - 01 🌴*
01. arjuna uvāca
sannyāsasya mahā-bāho
tattvam icchāmi veditum
tyāgasya ca hṛṣīkeśa
pṛthak keśi-niṣūdana
🌷 Translation :
Arjuna said: O mighty-armed one, I wish to understand the purpose of renunciation [tyāga] and of the renounced order of life [sannyāsa], O killer of the Keśī demon, master of the senses.
🌹 Purport :
Actually the Bhagavad-gītā is finished in seventeen chapters. The Eighteenth Chapter is a supplementary summarization of the topics discussed before. In every chapter of Bhagavad-gītā, Lord Kṛṣṇa stresses that devotional service unto the Supreme Personality of Godhead is the ultimate goal of life. This same point is summarized in the Eighteenth Chapter as the most confidential path of knowledge. In the first six chapters, stress was given to devotional service: yoginām api sarveṣām … “Of all yogīs or transcendentalists, one who always thinks of Me within himself is best.”
This has been established by citing past ācāryas and the Brahma-sūtra, the Vedānta-sūtra. Certain impersonalists consider themselves to have a monopoly on the knowledge of Vedānta-sūtra, but actually the Vedānta-sūtra is meant for understanding devotional service, for the Lord Himself is the composer of the Vedānta-sūtra, and He is its knower. That is described in the Fifteenth Chapter. In every scripture, every Veda, devotional service is the objective. That is explained in Bhagavad-gītā.
As in the Second Chapter a synopsis of the whole subject matter was described, in the Eighteenth Chapter also the summary of all instruction is given. The purpose of life is indicated to be renunciation and attainment of the transcendental position above the three material modes of nature. Arjuna wants to clarify the two distinct subject matters of Bhagavad-gītā, namely renunciation (tyāga) and the renounced order of life (sannyāsa).
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
[20/12, 6:58 am] On Sriram**: *🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 178, 179 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 178, 179 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻178. శ్రీమాన్, श्रीमान्, Śrīmān🌻*
*ఓం శ్రీమతే నమః | ॐ श्रीमते नमः | OM Śrīmate namaḥ*
శ్రీమాన్యస్య సమగ్రా శ్రీః హరేరైశ్వర్యలక్షణా శ్రీ అనగా ఐశ్వర్యము. ఐశ్వర్యము అను శ్రీ గల విష్ణువు శ్రీమాన్ అని చెప్పబడును.ఈశ్వరత్వము అనగా సృష్టిస్థితిలయ సామర్థ్యము అను సమగ్రమగు శ్రీ ఎవనికి కలదో అట్టివాడు.
:: పోతన భాగవతము - చతుర్థ స్కంధము ::
సీ. పరమాత్మ! మర్త్య సుపర్వ తిర్యఙ్మృగ దితిజ సరీసృప ద్విజగణాది
సంవ్యాప్తమును సదసద్విశేషంబును గైకొని మహదాది కారణంబు
నైన విరాడ్విగ్రహంబు నే నెఱుంగుఁదుఁ గాని తక్కిన సుమంగళము నైన
సంతత సుమహితైశ్వర్య రూపంబును భూరిశబ్దాది వ్యాపార శూన్య
తే. మైన బ్రహ్మస్వరూప మే నాత్మ నెఱుఁగఁ, బ్రవిమలాకార! సంసార భయవిదూర!
పరమ మునిగేయ! సంతత భాగధేయ!, నలిన నేత్రా! రమా లలనా కళత్ర! (286)
పరమాత్మా! మానవులూ, దేవతలూ, మృగాలూ, రాక్షసులూ, పాములూ, పక్షులూ మొదలయిన పలు విధాల ప్రాణులతో నిండి ప్రకృతి పురుషులతో కూడి మహదాదులకు కారణమైన నీ స్థూల రూపాన్ని నేను ఎరుగుదును. కానీ, నిత్యకల్యాణమూ, నిరంతర మహైశ్వర్య సంపన్నమూ అయి, శబ్ద వ్యాపారానికి గోచరం కాని నీ పరబ్రహ్మ స్వరూపాన్ని మాత్రం నేను ఎరుగను. రాజీవనేత్రా! రమాకళత్రా! నీవు నిర్మలాకారుడవు. భవభయదూరుడవు. మునిజన సంస్తనీయుడవు. పరమ భాగ్యధౌరేయుడవు.
22. శ్రీమాన్, श्रीमान्, Śrīmān
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION - 178🌹*
📚 Prasad Bharadwaj
*🌻178. Śrīmān🌻*
*OM Śrīmate namaḥ*
Śrīmānyasya samagrā śrīḥ hareraiśvaryalakṣaṇā / श्रीमान्यस्य समग्रा श्रीः हरेरैश्वर्यलक्षणा One endowed with all characteristics of Śrī which connotes Aiśvarya or opulence of every kind including the ability to create, sustain and annihilate is Śrīmān.
Śrīmad Bhāgavata - Canto 5, Chapter 20
Teṣāṃ svavibhūtīnāṃ lokapālānāṃ ca vividhavīryopabr̥ṃhaṇāya bhagavānparamamahāpuruṣo mahāvibhūtipatirantaryāmyātmano viśuddhasattvaṃ dharmajñānavairāgyaiśvaryādyaṣṭamahāsiddhyupalakṣaṇaṃ viṣvaksenādibhiḥ svapārṣadapravaraiḥ parivārito nijavarāyudhopaśobhitairnijabhujadarāṃṅaiḥ sandhārayamāṇastasmingirivare samantātsakalalokasvastaya āste. (40)
:: श्रीमद्भागवते पञ्चम स्कन्धे विंशोऽध्यायः ::
तेषां स्वविभूतीनां लोकपालानां च विविधवीर्योपबृंहणाय भगवान्परममहापुरुषो महाविभूतिपतिरन्तर्याम्यात्मनो विशुद्धसत्त्वं धर्मज्ञानवैराग्यैश्वर्याद्यष्टमहासिद्ध्युपलक्षणं विष्वक्सेनादिभिः स्वपार्षदप्रवरैः परिवारितो निजवरायुधोपशोभितैर्निजभुजदरांङैः सन्धारयमाणस्तस्मिन्गिरिवरे समन्तात्सकललोकस्वस्तय आस्ते ॥ ४० ॥
He is the master of all transcendental opulences and the master of the spiritual sky. He is the Supreme Person, Bhagavān, the Supersoul of everyone. The gods, led by Indra, the King of heaven, are entrusted with seeing to the affairs of the material world. To benefit all living beings in all the varied planets and to increase the power of those elephants and of the gods, the Lord manifests Himself on top of that mountain in a spiritual body, uncontaminated by the modes of material nature. Surrounded by His personal expansions and assistants like Viṣvaksena, He exhibits all His perfect opulences, such as religion and knowledge, and His mystic powers such as aṇimā, laghimā and mahimā. He is beautifully situated, and He is decorated by the different weapons in His four hands.
22. శ్రీమాన్, श्रीमान्, Śrīmān
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
महाबुद्धिर्महावीर्यो महाशक्तिर्महाद्युतिः ।अनिर्देश्यवपुश्श्रीमानमेयात्मा महा द्रिधृक् ॥ १९ ॥
మహాబుద్ధిర్మహావీర్యో మహాశక్తిర్మహాద్యుతిః ।అనిర్దేశ్యవపుశ్శ్రీమానమేయాత్మా మహా ద్రిధృక్ ॥ ౧౯ ॥
Mahābuddhirmahāvīryo mahāśaktirmahādyutiḥ ।Anirdeśyavapuśśrīmānameyātmā mahā dridhr̥k ॥ 19 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 179/ Vishnu Sahasranama Contemplation - 179🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻179. అమేయాత్మా, अमेयात्मा, Ameyātmā🌻*
*ఓం అమేయాత్మనే నమః | ॐ अमेयात्मने नमः | OM Ameyātmane namaḥ*
అమేయః ఆత్మా (అమేయా బుద్ధిః) యస్యః ఇంతది అని పరిమితితో నిర్ణయించనలవికాని ఆత్మ అనగా చైతన్యము ఎవనికి కలదో అట్టివాడు.
🌾102. అమేయాత్మా, अमेयात्मा, Ameyātmā🌾
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION - 179🌹*
📚 Prasad Bharadwaj
*🌻179. Ameyātmā🌻*
*OM Ameyātmane namaḥ*
Ameyaḥ ātmā (ameyā buddhiḥ) yasyaḥ / अमेयः आत्मा (अमेया बुद्धिः) यस्यः He who has intelligence (here ātmā) which cannot be measured by any creature is Ameyātmā
🌾102. అమేయాత్మా, अमेयात्मा, Ameyātmā🌾
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
महाबुद्धिर्महावीर्यो महाशक्तिर्महाद्युतिः ।अनिर्देश्यवपुश्श्रीमानमेयात्मा महा द्रिधृक् ॥ १९ ॥
మహాబుద్ధిర్మహావీర్యో మహాశక్తిర్మహాద్యుతిః ।అనిర్దేశ్యవపుశ్శ్రీమానమేయాత్మా మహా ద్రిధృక్ ॥ ౧౯ ॥
Mahābuddhirmahāvīryo mahāśaktirmahādyutiḥ ।Anirdeśyavapuśśrīmānameyātmā mahā dridhr̥k ॥ 19 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
[20/12, 6:58 am] On Sriram**: *🌹. రోజూవారి వివేకం - 3 / DAILY WISDOM - 3 🌹*
*🍀 సంపూర్ణ సాక్షాత్కారం 🍀*
✍️. స్వామి కృష్ణానంద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ్
*🌻. చైతన్యం యొక్క డి-హిప్నోటైజేషన్ 🌻*
ఈ ఇంటిగ్రేషన్ ఈ జీవితంలో కూడా సాధించవచ్చు. భౌతిక కోశం ముందున్న వాస్తవికతపై నిరంతర ధ్యానం మరియు వేర్పాటు స్పృహను తిరస్కరించడం ద్వారా సమైక్యత ప్రభావవంతం అయితే, ఈ ప్రయోజనం కోసం మరికొన్ని జననాలు మరియు మరణాలు తీసుకోవలసిన అవసరం లేదు.
అటైన్మెంట్ ప్రక్రియ యొక్క శీఘ్రత అటువంటి ధ్యానం యొక్క శక్తి యొక్క తీవ్రతపై ఆధారపడి ఉంటుంది, దాని ప్రతికూల మరియు నిశ్చయాత్మక అంశాలలో. ఆధ్యాత్మిక ధ్యానం యొక్క అన్ని పద్ధతుల యొక్క ముఖ్యమైన ఉద్దేశ్యం భౌతికత్వం మరియు వ్యక్తిత్వం యొక్క స్పృహ యొక్క డీహైప్నోటైజేషన్.
కొనసాగుతుంది ...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹DAILY WISDOM - 3 🌹*
*🍀 📖 The Realisation of the Absolute 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 A De-hypnotisation of the Consciousness 🌻*
This Integration of Being can be achieved even in this very life. It is not necessary to take some more rounds of births and deaths for the purpose, provided the integration is effected before the shaking off of the physical sheath, through persistent meditation on Reality and negation of separative consciousness.
The quickness of the process of Attainment depends upon the intensity of the power of such meditation, both in its negative and assertive aspects. A dehypnotisation of the consciousness of physicality and individuality is the essential purpose of all methods of spiritual meditation.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
[20/12, 6:58 am] On Sriram**: *🌹. కఠోపనిషత్ వివరణ - చలాచలభోధ - 137 🌹*
✍️. సద్గురు శ్రీ విద్యాసాగర్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. ఆత్మను తెలుసుకొను విధము - 67 🌻*
ఈ రకంగా ఆత్మసాక్షాత్కర జ్ఞానాన్ని కూడా పొందుతాడు. ఇట్లా ఎవరైతే ఈ ఆత్మదర్శనాన్ని పొందగలుగుతున్నారో, అంతటా ఉన్నది ఒకే ఒక ఆత్మ. అన్నింటిని తన యందు దర్శించుట, తనను అన్నింటి యందు దర్శించుట అనేటటువంటి అభేద స్థితికి చేరుతాడో, అప్పుడిక తాను పొందదగినది, పొందకోరేది, మరొకటి ఏదీ లేదు కదా! తను అనుభవింపదగినది, అనుభవింపకోరేది, తనకు అన్యమైనటువంటిది రెండవ వస్తువు లేదు కదా! ఈ రకంగా తానైనటువంటి స్థితిలోకి చేరిపోతూ ఉంటాడు. ఇట్లా చేరడం ద్వారా ఆత్మనిష్ఠుడు అవుతాడు.
జ్ఞాత బ్రహ్మానుసంధానం చేయడం ప్రారంభిస్తుంది. తన మూలం అయినటువంటి కూటస్థుడిని ఎఱిగే ప్రయత్నం చేయడం మొదలుపెడుతుంది. జ్ఞాత మిగిలినటువంటి 24 తత్త్వాల యందు ప్రవహించడం, ప్రసరించడం విరమిస్తుంది. తద్వారా తానైన నిష్ఠను పొందగలిగిన స్థితిని పొందుతుంది. తన మూలాన్ని అన్వేషించే ప్రయత్నం చేస్తు్ంది. ఈ రకంగా జ్ఞాత బ్రహ్మాను సంధానంలో ఉంటుంది. ఈ రకంగా బ్రహ్మనిష్ఠను సాధించేటటువంటి దిశగా పరిణామం ప్రారంభమౌతుంది.
ఇట్లా ఆత్మదర్శన సిద్ధిని పొందగోరే వారందరు ఈ సూక్ష్మమైనటువంటి, సూక్ష్మతరమైనటువంటి, సూక్ష్మతమమైనటువంటి, అత్యంత సూక్ష్మమైనటువంటి ప్రత్యగాత్మ స్థితికి తప్పక చేరాలి. సాధకులందరూ కూడా, ఈ రకమైన ఆంతరిక పరిణామాన్ని సాధించాలి. ఈ రకమైనటువంటి నిర్ణయ క్రమాన్ని పొందాలి. ఈ రకమైనటువంటి దర్శనవిధిని అనుసరించాలి.
(కల్పాంతమందు ప్రళయమగును. అట్టి ప్రళయ సమయమున భూతములన్నియు లయమై అవ్యక్తమే మిగిలియుండును. జీవులు కూడా తమ తమ కర్మవాసనలతో కూడి, సూక్ష్మ శరీరముతో అవ్యక్తమందే నిలిచి యుందురు. మరలా సృష్టి ప్రారంభ సమయమున ఆకాశాది పంచభూతములకంటే ముందుగా హిరణ్యగర్భుడు జన్మించును.
అతడే దేవాది సకల శరీరములను సృజించెను. ఆ శరీరములందు జీవునితో పాటు పరమాత్మయు అంతర్యామి రూపమున నివసించును. అట్టి పరమాత్మను జ్ఞానులు మాత్రమే చూచుచున్నారు. మరియు ప్రాణ స్వరూప హిరణ్యగర్భుడు స్థూల ప్రపంచమందలి శబ్దాది విషయరూప అన్నమును భుజించుట చేత, అదితి అని చెప్పబడుచున్నాడు.
ఇంద్రాది దేవతా స్వరూపముగా నుండుట చేత సర్వ దేవతామయుడనబడుచున్నాడు. వ్యష్టి ప్రాణులందు లౌదాత్మము నొందుటవలన సర్వ భూతమయుడుగా ఉన్నాడు. అట్టి హిరణ్యగర్భుడు ఏ పరమాత్మను ధ్యానించుచున్నాడో, అటులనే నీవును నీ బుద్ధి గుహలయందు ప్రవేశించినట్టి, పరమాత్మను ధ్యానాదులతో తెలుసుకొనుము.)
ముఖ్యమైనటువంటి క్రమసృష్టి యందు, కల్పాంతమందు మరలా ప్రళయం వచ్చినప్పుడు, లయమైనప్పుడు ఈ సృష్టి క్రమం ఎట్లా ఏర్పడిందో, ఆ పంచీకరణ విధానం ద్వారా ఎట్లా అయితే
బ్రహ్మణోరవ్యక్తః అవ్యక్తాన్ మహత్ మహదో మహదహంకారః మహదహంకారో ఆకాశః ఆకాశాద్ వాయుః వాయోరగ్నిః ఆగ్నయోరాపః ఆపయోః పృథ్వి పృథ్వియోః ఓషధీః ఓషధియోః అన్నం అన్నమివ జీవః -
ఈ రకమైనటువంటి క్రమ సృష్టి ఏదైతే ఉందో, ఇది మరలా కల్పాంతంలో విరమించి ప్రళయం అవుతుంది. ఆ ప్రళయానికి మరల తిరిగి అవ్యక్తమే మిగులుతుంది. బ్రహ్మము, అవ్యక్తము. ఇంతే ఉండేది. మరలా అవ్యక్తము నుంచి అన్నీ సృజించబడుతాయి.
ఆ మహతత్తమనేటటువంటి హిరణ్యగర్భుడు ముందు వచ్చేటటువంటి ప్రాదుర్భవమైనటువంటి స్థితి. ఆ హిరణ్యగర్భుడు ఆదిదైవతానికి అధిష్ఠానం. సర్వ దేవతా స్వరూపము కూడా ఆ హిరణ్యగర్భస్థానం నుంచే వ్యక్తమౌతోంది. సృష్టి క్రమమంతా ఆ హిరణ్య గర్భస్థానము నుంచే వ్యక్తమౌతోంది. ఇది ఆరవ కోశము. షట్కోశము. కాబట్టి మానవుడు తనకు తాను పంచకోశముల వరకే తెలుసుకుంటే సరిపోవడం లేదు.
ఈ హిరణ్యగర్భుడి వరకు తెలుసుకోవలసినటువంటి అవసరం ఉన్నది. ఈ ఆరవకోశమైనటువంటి ఆది దైవతాన్ని తెలుసుకోవాలి. సర్వదేవతలు ఇంద్రాది సమస్త దేవతలు, బ్రహ్మనిష్ఠులు, దిక్పాలకులు, ఇంద్రియాది అధిష్ఠాన దేవతలు... సమస్తము పంచీకరణలో చెప్పబడినటువంటి విధానంలో పృథ్వీ పంచకంలో ఏ అధిష్ఠాన దేవతలుంటారో చెబుతారా ఎవరైనా?- విద్యా సాగర్ గారు
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
[20/12, 6:58 am] On Sriram**: *🌹. సంత్ జ్ఞానేశ్వర్ మహరాజ్ అభంగాలు - నామసుధ - 11 🌹*
*🌻. హరిపాఠము - వైకుంఠమును పొందు మార్గము 🌻*
తెలుగు అనువాదకర్త : శ్రీ గురుదాస్ మిట్టపల్లి శంకరయ్య
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🍀. అభంగ్ - 11 🍀*
హరి ఉచ్చారణీ అనంత్ పాపరాశీ!
జాతీల లయాసీ క్షణ మాత్రే!!
తృణ అగ్నిమేళే సమరస ఝాలే!
తైసే నామే కేలే జపతా హరీ!!
హరి ఉచ్చారణ మంత్రి హా అగాథ్!
పళే భూతబాధా భేణే తేడే!!
జ్ఞానదేవ మణే హరి మాఝా సమర్ట్!
న కరవే అర్ ఉపనిషదా!!
భావము:
హరినామము ఉచ్ఛరించినంతలోనే అనంత పాపరాశులు క్షణ మాత్ర కాలములో నశించి పోతాయి. చిన్న నిప్పు రవ్వ పడినచోటంతా అగ్నిగ మారినట్లు, హరినామ జపము చేయువారు హరి రూపులై పోతారు.
అగాధమైన ఈ హరి నామోచ్చరణ చేయువారి భూత బాధలన్ని పారిపోతాయి. మరి భయమెందుకు?
నా హరి సమర్థుడు, ఉపనిషత్తులు కూడ నా హరి సామర్థ్యానికి అర్థము చెప్ప జాలవని జ్ఞానదేవులు అంటున్నారు.
*🌻. నామ సుధ -11 🌻*
ఉచ్ఛరించునంతనే హరినామము
అనంత రాశుల పాపము
హరించి పోవును సర్వము
క్షణ మాత్ర కాలంలో అంతము
గడ్డి పోచంత అగ్ని వేయుము
చేయగలదు అది దాని రూపము
ఆ విధముగ చేయును హరినామము;
జపించిన వారలను హరి రూపము
హరినామ ఉచ్చారణము
అగాధమైనది ఈ మంత్రము
భూత బాధలన్నీ పలాయనము
భయమెక్కడిది ఇప్పుడు చెప్పుము
జ్ఞాన దేవుడు పలికిన వచనము
సమర్థుడు నా హరి వినుము
చెప్పజాలవు ఉపనిషత్తులు అర్థము
హరినామ మహిమ అమూల్యము.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
[20/12, 6:58 am] On Sriram**: *🌹. గురు గీత - దత్త వాక్య - 158 / Guru Geeta - Datta Vaakya - 158 🌹*
✍️. సద్గురు గణపతి సచ్చిదానంద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ్
150
(Translation)
శ్లోక :
దుస్వప్న నాశిని...
ఈ గురుగీత చెడు కలల ప్రభావాన్ని తొలగిస్తుంది మరియు మంచి కలల ఫలితాలను ఇస్తుంది (వాటిని వాస్తవికతలోకి తీసుకువస్తుంది). గురుగీత శత్రువులను నాశనం చేస్తుంది మరియు అభ్యాసకుడు బ్రహస్పతి (ఖగోళ గురువు) వలె గొప్పవాడు అవుతారు ఇక్కడ, “స్వప్న” లేదా కల పుట్టుక మరియు మరణ చక్రానికి కారణమయ్యే అజ్ఞానాన్ని సూచిస్తుంది. అజ్ఞానం నిజమైన నిద్ర.
ఎందుకంటే ఇది బానిసత్వాన్ని పెంచుతుంది, ఇది చెడ్డ కల. పుట్టుక మనకు సద్గురు దయను తెచ్చిపెడితే అది మంచి కల. ఇక్కడ శత్రువులు 6 దుర్గుణాలు, అనగా, కామ (కామం), క్రోధ (కోపం), లోభా (దురాశ), మోహ (అటాచ్మెంట్), మాడా (అహంకారం), మాత్సర్యమ్ (అసూయ).
“వాకాస్పత్య ప్రదిని” బ్రహ్మ స్థితిని ప్రసాదించేదాన్ని సూచిస్తుంది.
స్లోకా:
కోరుకునేవారికి కోరిక ఇచ్చే ఆవు (కామధేను) గురుగీత. ఇది చింతామణి (అన్ని దు s ఖాలను మరియు బాధలను తొలగించే రత్నం) మరియు ఇది అన్ని శుభ విషయాలను ఇస్తుంది. ప్రతి పద్యం నెరవేర్పును అందిస్తుంది. ఇది మీకు ప్రాపంచిక నెరవేర్పులను కూడా ఇస్తుంది. ఈ కారణంగా, అన్వేషకులు తమ చుట్టూ ఉన్న ప్రజలను ఆకర్షిస్తారు. భక్తితో కోరుకునేవారు సానుకూల ఫలితాలను పొందుతారు. ఏదేమైనా, గురుగీత అన్నిటికంటే ఎక్కువ ఆధ్యాత్మిక ప్రయోజనాలను అందిస్తుంది.
విముక్తి ప్రాథమిక ప్రయోజనం. ఇక్కడ, కామధేను మరియు చింతామణిని సూచించడంలో మరొక అర్ధం కూడా ఉంది. ఒక అభ్యాసకుడు అతీంద్రియ శక్తుల (సిద్ధి) తర్వాత అకస్మాత్తుగా తన యోగ స్థితి నుండి పడిపోవటం ప్రారంభిస్తే, గురు గీతను అధ్యయనం చేయడం వల్ల అతనికి అభ్యున్నతికి గురు మార్గదర్శకత్వం లభిస్తుంది. అలాంటి శిష్యుడిని గురువు వీడడు, యోగ స్థితి నుండి పడనివ్వడు. స్వీయ-సాక్షాత్కారం కోసం అతని ప్రారంభ కోరిక చివరికి ఫలించింది.
స్లోకా:
మోక్షకామో జపెన్నిత్యం
ఒకరు విముక్తి కోరుకుంటే, రోజూ ఈ జపం చేస్తే, అతను మోక్ష లక్ష్మిని (విముక్తి సంపద) పొందుతాడు. జపం మగ సంతానం కోసం ఉంటే, ఒకరు చాలా మంది కుమారులు పుడతారు, అదేవిధంగా, అది ధనవంతుల కోసం అయితే, అతను సమృద్ధిగా సంపదను పొందుతాడు.
స్లోకా:
మూడుసార్లు జపిస్తే, జైలులో ఉన్న వ్యక్తిని ఒకేసారి విడుదల చేస్తారు. ఒక స్త్రీ ప్రతిరోజూ దీనిని జపిస్తే, ఆమె పిల్లలను పుట్టి, తన భర్త మరియు పిల్లలతో పాటు పవిత్రమైన, సుదీర్ఘ జీవితాన్ని గడుపుతుంది.
స్వామీజీ జీవిత చరిత్రలో ఈ స్లోకాకు ఆధారాలు ఉన్నాయి. ఇది మరపురానిది. ఒక అమాయకుడికి ఒకసారి .ఢిల్లీలో జీవిత ఖైదు విధించబడింది. అతని బంధువులు స్వామీజీ వద్దకు వచ్చి సహాయం కోసం ప్రార్థించారు. వ్యక్తి ప్రతిరోజూ జపించాలని సూచనలతో స్వామీజీ గురుగీత నుండి 5 శ్లోకాలను ఎంచుకున్నారు. ఖైదీ ఈ శ్లోకాలను ఒక నెల పాటు పఠించాడు. ఊహించని విధంగా కేసు తిరిగి ప్రారంభించబడింది.
ఖైదీ జపించడం కొనసాగించాడు. కోర్టు చర్యలు 6 నెలలు కొనసాగాయి. చివరికి కోర్టు కేసును కొట్టివేసింది. జీవిత ఖైదు విధించిన వ్యక్తిని ఏడాదిలోపు జైలు నుండి విడుదల చేశారు. ఇది ప్రత్యక్ష సాక్ష్యం. ఈ పద్యంలో వివరించబడినది ఖచ్చితంగా నిజం.
కొనసాగుతుంది ...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 158 🌹*
✍️ Sadguru Ganapathi Sachidananda
📚. Prasad Bharadwaj
150
Sloka:
Dussvapna nasini ceyam susvapna phaladayini | Ripunam stambhini gita vacaspatya pradayini ||
This Guru Gita dispels the effect of bad dreams and bestows the results of good dreams (bring them to reality). Guru Gita destroys enemies and the practicant will be made as great as Brhaspati (the celestial Guru) Here, “svapna” or dream indicates the ignorance that causes the cycle of birth and death. Ignorance is the real sleep.
Because it increases bondage, it is a bad dream. If the birth brings us the grace of the Sadguru, it is a good dream. Enemies here are the 6 vices, i.e., kama (lust), krodha (anger), lobha (greed), moha (attachment), mada (pride), matsaryam (jealousy).
“Vacaspatya pradiyini” indicates one that bestows the state of Brahma.
Sloka:
Kaminam kamadhenusca sarvamangala karini | Cintamaniscintitasya sloke sloke ca siddhida ||
The Guru Gita is the wish-granting cow (Kamadhenu) for those who desire. It is Chintamani (the gem that dispels all sorrows and afflictions) and it bestows all auspicious things. Each verse provides a fulfillment. It even gives you worldly fulfillments. Due to this, seekers will attract the people around them. Seekers with devotion will experience positive results. In any case, the Guru Gita confers more spiritual benefits than anything else.
Liberation is the primary benefit. Here, there is another meaning too in referring to Kamadhenu and Chintamani. If a practicant suddenly starts hankering after supernatural powers (siddhis) due to which he falls from his yogic state, studying the Guru Gita will give him the Guru’s guidance for upliftment. The Guru will not let go of such a disciple, he will not let him fall from yogic state. His initial desire for self-realization will eventually come to fruition.
Sloka:
Moksakamo japennityam moksa sriya mavampnuyat | Putrakamo labhet putran sri kamascamitam sriyam ||
If one desires redemption and chants this daily, he will attain Moksha Lakshmi (the wealth of redemption). If the chanting is for male progeny, one will beget several sons, and similarly, if it is for riches, he will gain abundant riches.
Sloka:
Trivara pathanatsadyah karagaradvimucyate | Nitya pathat bhavecca stri putrini subhaga ciram ||
If chanted thrice, one who is in jail will be released at once. If a woman chants it daily, she would beget children and lead an auspicious, long life along with her husband and children.
There is an instance of evidence for this sloka in Swamiji’s life history. It is unforgettable. An innocent man was once given life sentence in Delhi. His relatives came to Swamiji and prayed for help. Swamiji picked 5 verses from Guru Gita with instructions that the person should chant them daily. The prisoner chanted these verses for one month. The case unexpectedly was reopened.
The prisoner continued chanting. The court proceedings went on for 6 months. Eventually the court dismissed the case. The man who was sentenced to life in prison was released from jail within one year. This is live evidence. What’s described in this verse is absolutely the truth.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
[20/12, 6:59 am] On Sriram**: *🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 154 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 154 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*
*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*46. నిష్కారణా, నిష్కళంకా, నిరుపాధి, ర్నిరీశ్వరా |*
*నీరాగా, రాగమథనీ, నిర్మదా, మదనాశినీ ‖ 46 ‖*
*🌻154. 'నిరుపాధి'🌻*
ఉపాధిలేనిది, అతీతమైనది శ్రీమాత అని అర్థము. శ్రీమాత ఉపాధిలేని స్థితియందుండి జీవులకు ఉపాధి ఏర్పరుచుచుండును. ఉపాధులకు ఉపాధి ధర్మము లున్నవి. ఈ ఉపాధులలో దేవి ఉన్నప్పటికిని ఆయా ధర్మములు ఆమెను సోకవు.
ఉదాహరణకు స్ఫటికమునకు చేరువలో ఉన్న పూవు రంగు స్ఫటికమున ప్రతిబింబించును. కాని స్ఫటికమున ఆ రంగు చేరలేదు. అట్లే శ్రీదేవి చుట్టును ఎన్ని ఆవరణలు, ఉపాధులు ఉన్నప్పటికిని వాని ప్రభావము శ్రీదేవిపై యుండదు.
ఉపాధులు చైతన్యముపై ప్రభావము చూపినపుడు, అవిద్య ఆవరించినట్లు అగును. ఇతరుల ప్రభావము జీవులపై ఉండుట సర్వసామాన్యము. దానికి కారణము అవిద్యయే. అవిద్య ఎంత బలముగా నున్నచో అంత బలముగా ఇతరుల ప్రవర్తన సాధకులకు కలవరము కలిగించుచుండును.
ఇతరుల ప్రవర్తనతో చలింపక తాను తానుగానే ఉండు స్థిరచిత్తుడగు సాధకుడు అవిద్యచే అంత హింసింపబడడు. భాగవతోత్తముని జీవితమున ఈ విధమగు నిశ్చలత్వము గోచరించును. "ఉద్వేగమునకు గురి కాబడనివాడు, ఉద్వేగము కలిగించనివాడు నా భక్తుడు” అని శ్రీకృష్ణుడు తెలిపినాడు.
ఇతరము, ఇతరులుగా గోచరించుచున్నది చైతన్యమే అని తెలిసినవారే ఉపాధి ధర్మముల ప్రభావము సోకక జీవింతురు. అట్టి వారికి శ్రీదేవి పరాకాష్ఠ. ఆమె చిత్ స్వరూపిణి అగుటచే ఉపాధి ప్రభావము ఆమెపై ఏమియూ యుండదు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 154 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi*
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 Nirupādhiḥ निरुपाधिः (154) 🌻*
She is without upādhi. Upādhi means limitations. Due to upādhi an unlimited thing appears as limited. For example, the sky or a ākaś appear as limited whereas in reality, it is infinite. Upādhi can also be explained as the imposition of a character on an object which really does not possess. For example, a hibiscus flower placed with a crystal. Crystal is colourless. Because of the red colour of the hibiscus, the crystal also appears red in colour. This is also upādhi.
Upādhi is made up of upa which means near and ādhi means attributes. Ignorance is called upādhi as the effect of ignorance is reflected in the speech and actions of an ignorant person. She is without such upādhi or She is without limitations. Brahman is beyond limitation.
Śiva is devoid of colour and transparent. He appears like a crystal. Śaktī is red in colour as per dhyān verses of this Sahasranāma. When She sits by the side of Śiva, He also appears to have red complexion. Gods and goddesses confuse this scene for the rising sun. This is also upādhi.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
[20/12, 7:38 am] సాహిత్యం (2): ऊँ!
----
"అరుణకిరణోపేతం ,
పద్మపుష్ప విబోధకమ్ !
సర్వక్షేమప్రదం సూర్యం ,
వందే గ్రహాధినాయకమ్ !!!
---
अरुणकिरणोपेतं ,
पद्मपुष्प विबोधकम् !
सर्वक्षेम प्रदं , सूर्यं ,
वंदे ग्रहाधि नायकम् !!! "
--
[20/12, 7:38 am] సాహిత్యం (2): ऊँ!
----
"అరుణకిరణజాలం స్వర్ణతేజోవిరాజం ,
కరుణలసితభాసం ,నవ్యచైతన్యకారమ్ !
సరసిజరుచిబంధుం ,లోకసంపూజ్యమానం ,
నిఖిలభువనపాలం , నౌమి తం సూర్యదేవమ్ !!!
--
अरुणकिरणजालं , स्वर्णतेजोविराजं ,
करुणलसित भासं ,नव्यचैतन्यकारम् !
सरसिजरुचिबंधुं , लोकसंपूज्यमानं ,
निखिललभुवन पालं , नौमि तं सूर्यदेवम् !!! "
-----
No comments:
Post a Comment