ప్రాంజలి ప్రభ అంతర్జాల పత్రిక ... 06-05-2021
- ఆరోగ్యం - ఆధ్యాత్మికం - ఆనందం
విధేయుడు మల్లాప్రగడ శ్రీదేవి రామకృష్ణ
वसंत तिलकः(వసంతతిలకః ).
శ్రీవత్సదేవ మనసా యువ శక్తి ఇమ్మున్
శ్రీ లక్ష్మి పార్వతియు వాణి సమాశ్రితాత్మన్
త్రై లక్ష్య సాధన ఏక పర భాష బోధ
శ్రీవేంకటేశ తవపాదశరణ్యమీష్టే !!!!
శ్రీ ధర్మ తేజ విజయా పర యుక్తి ఇమ్మున్
శ్రీ శక్తి గౌరియు విద్యతి సమాశ్రితాత్మన్
త్రై కాల వర్తన మనో మయ సత్య బోధ
శ్రీశ్రీనివాస తవపాదశరణ్యమీష్టే !!!!
శ్రీ భక్తి యుక్తియు ముక్తియు సమాశ్రితాత్మన్
శ్రీ రామ కర్మ జయమే మది ముక్తి ఇమ్మున్
త్రై వేని సంగమ తపో మయ నిత్య బోధ
శ్రీరామసీత తవపాదశరణ్యమీష్టే !!!!
సత్వ రజో తమోగుణ సమాశ్రితాత్మన్
త్రై లోక శక్తియు జపో మయ విశ్వ బోధ
శ్రీ కృష్ణ మర్మ మెమియో కళ భక్తి ఇమ్మున్
శ్రీ కృష్ణ రాధ తవపాదశరణ్యమీష్టే !!!!
శ్రీసత్యదేవ సుజనావన భక్త గామిన్ ,
శ్రీ విష్ణు శంకర విరించి సమాశ్రితాత్మన్ !
త్రైమూర్తి భావ లసితాంతర వేష దేవ ,
శ్రీసత్యదేవ తవపాదశరణ్యమీష్టే !!!!
--(())--
నాది అనుచునే నడిచెడి నరుడు చూడు
నీది నాదిగ అనుభవ నీర జాక్షి
నాది నయనాల సంపద నటన సాగు
నీదు మనసున ప్రేమను నిజము చేయు
చక్ర - ఉద్ధురమాలా వృత్తము
*
33 అక్షరములు
గణములు- భ,న,న-భ,న,న-భ,న,న-భ,య
ప్రాసయతులు- 2,11,20,29
కాలము మనది ఎపుడు కాల గతియు కదులును
కాలము తిరుగి కదులు కాల గుణ మాయే
కాల రుతువులు పఱుగు కాల గమనపు పుడమి
కాలమదియు తలపులు కాల మున నేర్పెన్
అమ్మ పలుకుల మెరుపు అమ్మ తలపుల పలుకు
అమ్మ రిపుగణములను అమ్మ మది మార్చున్
అమ్మ సిరులమలుపులు అమ్మ హృదయతలపులు
అమ్మ కరుణ మెఱుపులు అమ్మ హృదయమ్మున్
నిత్యమునిజ పలుకులు నిత్యము ఒడిదుడుకులు
నిత్యము జప తపములు నిత్య మది రీతిన్
నిత్య భయము అభయము నిత్య మనసు వినయము
నిత్య బతుకు చరితము నిత్య కళ మెచ్చున్
సర్వ గెలుపు విజయము సర్వ విషయ విదితము
సర్వ మలుపుల జయము సర్వ విధి మారున్
సర్వ మనుటయు కధలు సర్వ గుణముల కళలు
సర్వ కృపకు సుఖములు సర్వ భయ మాపున్
--(())--
నేటి సోయగాలు
నా నిద్ర నుండి మేల్కొల్పింది
నిన్ను నీవు మెలుకొ
నన్ను నమ్ముము అన్న నా తల్లి
మనసులో న నీవు
నన్ను దోబూచులాడించింది
మౌన మేమి వలదు
జ్ణాపకాలతొ అమ్మ ఆత్రము
విన్నమాటను పట్టి ఉండకు
మన్నుతిన్న పాము
చిన్న వారిని ప్రేమించు
కన్న వారి మనసు
అన్న మాటనే నమ్మము
ఉన్న దంత మాయ
చిన్న నాటి చెలిమి చూపుము
తనువు తాపత్రయము ఉంచు
అన్న పలుకు లోన
తన్నుగొనకయు చూడుము
తనదికాదనుకొని
తనివి తీరుగ కోర్కతీర్చుము
వినయ భావముంచు
మనదేశ రక్షణ మార్గమే
--(())--
ऊँ!
-----
"జలధరమాల..( మ భ స మ --12/9 ).. * పంచపాది *
-----
శ్రీసుబ్రహ్మణ్య ! శుభగరీతిన్ కావన్
శ్రీసూర్యాగ్నిప్రభలకు శీతమ్మౌగా
శ్రీశోభప్రాకటరుచిరేఖాదీప్తిన్
శ్రీసోమేశాత్మజ ! హిమశీతార్ద్రాభా ..
శ్రీశాక్తే యప్రద! కృపఁజేయన్ వేడ్దున్ !!! '
*****"""****
ప్రోత్సాహమ్మె వినయ విమో దమ్మే కాదా
తత్భావమ్మె తనువులు తాపమ్మే కాదా
తాత్పర్యంమ్మె సహనము సంతోషం కాదా
మంత్రోత్సా హ పలుకు మోహమ్మే కాదా
మాత్రోత్సమ్మె మనసులొ మాతృత్వం కాదా
****""""*****
మధుకరిక విలోమ వృత్తపు గణములు - మ/మ/న UU UU - UU III
9 బృహతి 449
==
ధర్మాధర్మమ్మే జీవితము
నిర్మాణాత్మమ్మే జీవితము
సర్వార్ధత్వమ్మే జీవితము
పర్మార్ధత్వమ్మే జీవితము
మాయామర్మం సమ్మోహముగ
శ్రేయోధర్మం సామాన్యముగ
ప్రాయోచ్చిత్వం వేదాత్మకముగ
సయ్యోజ్యమ్మే సాంఘీకముగ
ప్రేమే నన్నూ నిన్నూ నడిపె
కామ్యం మంతా దాస్యం గడిపె
సౌమ్యం వల్లే శాంతం గడిచె
ధర్మం వల్లే ధ్యానం గడిపె
దేవీ నిన్నే - దివ్యాభ్రమణి
భావాతీతా - భాషా జనని
కావంగా రా - కావ్యద్యుతిగఁ
ద్రోవల్ చూపన్ - రోచిష్మతీగ
==
ప్రేమల్ నింపేన్ - విద్యాకృతులు
దానమ్ చేసెన్ - ధర్మాసృతులు
ప్రాణమ్ పోసెన్ - ప్రేమాకృతులు
స్నేహమ్ చేసెన్ - స్నేహాకృతులు
ఛాయల్ నిండెన్ - సంధ్యాకృతుల
మాయల్ నిండెన్ - మందస్వరుల
శ్రీయై రావా - చిత్తంబలర
వ్రాయంగా నే - వాసిన్ గవిత
==
నిద్రాదేవీ - నిద్రన్ గనుల
ముద్రించంగా - మోదమ్మగును
ఛిద్రమ్మౌ యీ - చిత్తమ్మలరు
భద్రమ్మై నా - బాధల్ తొలఁగు
==
ఎంద రెందరో మనసు ను ఎరిగివుండి
ఎదలొ బాధను ధైర్యము ఎరుక పరచి
కొందరు హితులు మిత్రులు కలలు తీర్చి
బంధము పదిల పరుచుటే ప్రేమ యగును
సమస్యా పూరకము
కుండా తెచ్చి యు పలికెను వండెను కూడున్
మండా మోపి ల కులుకుచు పిల్చెను భర్తన్
వండి వార్చితి తినమనె జాలిని జూపెన్
ముండా రమ్మని పిలిచెను ముద్దుల భార్యన్
కండ కావరబలుపుతొ మోండిగనుండెన్
అడ్డు లేదని పలుకులు బింకము చూపెన్
నడ్డి విర్గి న పరుషపు మాటను పల్కెన్
ముండా రమ్మని పిలిచెను ముద్దుల భార్యన్
సందర్భాన్ని బట్టి మాత్రమే
పుట్టినప్పుడు పేరు ఉండదు., ఊపిరి తప్ప.
పెళ్లి అప్పుడు ఆశ పెర్గును., మాటలు తప్ప.
ప్రేమ ఇప్పుడు పెర్గు చుండును., మౌనము తప్ప.
బిడ్డ లేర్పడి బత్కుయే కల., కోపము తప్ప
పోయినప్పుడు ఊపిరి ఉండదు., పేరు తప్ప.
కాలతిప్పుడు మోనము ఉండదు., ఆశ తప్ప.
ప్రేమ పొందిన దాహము ఉండదు., మార్పు తప్ప
ఆశ మారిన దేహము ఉండదు., తృప్తి తప్ప
ఆధ్యాత్మిక అమృతవాహిని
గ్రంథాన్ని తెరిస్తే ఓ 'పుట' గా (అంశాత్మగా) ఉంటాను.
పాఠాన్ని మరిస్తే ఓ కధ గా ఉంటాను
వేదాన్ని పఠిస్తే ఓ యతి గా ఉంటాను
మార్గాన్ని తెలిస్తే ఓ మనిషై ఉంటాను
గ్రంథాన్ని మూస్తే గ్రంథంగా (పూర్ణాత్మగా) ఉంటాను.
మోహాన్ని మూస్తే మోనంగా ఉంటాను
దాహాన్ని మూస్తే తాపీగా ఉంటాను
ప్రేమల్నె మూస్తే బేధంగా ఉంటాను
సోయగములు
అల్లరి జేయుట ఎందుకు
అలక వలదు ఎపుడు
నల్లని తనువైన మనసున
తెల్ల వెలుగు లుంచు
చల్లని చూపులు ఉంచియు
మెల్ల మెల్లఁ గుండు
పల్లము జారినా నీరులా
ఎల్లలు లేనట్టి హృదయము
మెల్లఁ మెల్ల గుండు
కల్లల మాటలు వలదులే
చిల్ల రణక కుండు
గిల్లినా ఏడుపు దేనికీ
మల్ల నీకు బతుకు
గొల్లున మాటలు వలదులే
పిల్లన గ్రోవితో నాదమే
కలియు మనసు హాయి
కల్లోల మనసుయే ప్రేమగా
కళ కళములు సాగె
తలపులు ప్రేమలుగా సాగి
కలవ రింత జరిగె
వలలోన జిక్కె సోయగములు
--(())--
4. 3. 3. 4. 4. 3 . 3. మూత్రాబధ్ధము ..24
తనువే తపన చెంది యదలో సొదలా కదిలె లీల
మనసే నటన చెంది మనలో రగిలే మెదిలె లీల
వనుకై మరులు చెంది తనవే సెగలై మెరుపు లీల
చినుకై మధువు పొంది మనసే చిగురై మగని లీల
కళయే విలువ నిలిచి బతుకులు అతుకులు కాక ఉండు
కళలే మనసు పరుగు కలలు గ కదిలెను ఏల గుండు
కళగా బతుకు తెరువు వెనక గ వనికెను బుధ్ధి రాక
కలమే కధలు తెలిపి అలసియు మరుగున ఉండి పోయె
ప్రాంజలి ప్రభ అంతర్జాల పత్రిక
మల్లాప్రగడ శ్రీదేవి రామక్రృష్ణ
# సస్పెండెడ్_కాఫీ అంటే మీకు తెలుసా ..... ?
నార్వే లో ఒక రెస్టారెంట్ కౌంటర్ లో డబ్బులు ఇస్తూ ఒక మహిళ,
"Five coffee, two suspended" అంటూ
ఐదు కాఫీలకి సరిపడ డబ్బు ఇస్తూ,
మూడు కాఫీ కప్పులు తీసుకుని వెళ్ళింది.
మరొకరు వచ్చి,
"Ten coffee, five suspended",
అని పదికి డబ్బు కట్టి, ఐదు కాఫీలు పట్టుకుపోయాడు.
అలాగే మరొకరు,
"Five meals, two suspended",
అని ఐదు భోజనాలకి డబ్బు కట్టి, మూడు భోజనం ప్లేట్లు తీసుకున్నారు.
ఇదేమిటో అర్థం కాలేదా......?
కాసేపటికి ఒక ముసలాయన,
చిరిగిన బట్టలతో కౌంటర్ దగ్గరకు వచ్చి,
"Any suspended coffee?" అని అడిగాడు.
కౌంటర్ లో ఉన్న మహిళ, "Yes", అని,
వేడి వేడిగా ఒక కప్పు కాఫీ ఇచ్చింది.
ఇంకొక కడు పేదవాడు వచ్చి "Any suspended Meals" అని అడిగిన వెంటనే ఆ కౌంటర్ లో ఉన్న వ్యక్తి ఎంతో గౌరవంతో వేడి వేడి అన్నం పార్సెల్ మరియు నీళ్ళ బాటిల్ చితిలో పెట్టాడు.
పేదరికంలో ఉన్న ముక్కు మొహం కూడా తెలియని మనుషులకు మనసుతో చేసే సహాయం అంటే ...... ఇదే మానవత్వం .
Suspended. దే పెట్టాలని కోకండి
మీకు సరిపడా ఉంచుకొని మిగతాది సహాయం చెయ్యండి మీరు చేసిన దానమే మీకు రక్ష
--(()) - -
0
0 Com
మృదు భాషణం
నిండైన నది నిశ్శబ్దంగా ప్రవహిస్తుంది. పిల్లకాలువలుగా చీలి గులకరాళ్ల మీద ప్రవహిస్తున్నప్పుడు గలగలమంటూ శబ్దాలు చేస్తుంది. నీళ్లతో నిండుగా ఉన్నప్పుడు కుండ తొణికిసలాడదు. ఇలాంటి ఉపమానాలు మనిషికి ఎన్ని చెప్పినా మాట్లాడాలనుకున్నది అతడెప్పుడూ మాట్లాడటం మానడు. భావ వ్యక్తీకరణకోసం భగవంతుడు అతడికిచ్చిన మహత్తరమైన శక్తి- మాట. సృష్టిలో మరేజీవిలోనూ అది కనబడదు. మనసులోంచి వచ్చేదిలా ఆ మాట ఉండాలి. మంచి అభిప్రాయం అనిపించాలి. అందరినీ ఆలోచింపజేయాలి. ప్రయోజనం కలిగించగలదై ఉండాలి.
గీతలో భగవంతుడు మనిషికి ఆహ్లాదకరంగా మాట్లాడటం నేర్చుకొమ్మని చెబుతాడు. రెచ్చగొట్టి, ప్రలాపాలుగా అనిపించే మాటలు వద్దన్నాడు. అటువంటి మాటలు తనకు వినిపించిన తక్షణమే స్పందించవద్దన్నాడు. సత్యాన్ని ప్రతిబింబించేవి, ప్రియమైనవి, ఎదుటి వ్యక్తి హితాన్ని కోరేవిలా మాటలుండాలన్నాడు. ఆ విధంగా మాట్లాడగలవాడిని ‘వాక్ తపస్వి’ అన్నాడు. మృదుభాషణం మనుషులందరిలో కనిపించాల్సిన లక్షణంగా శాస్త్రాలన్నీ గుర్తించాయి. వేదాంతి అరిస్టాటిల్ విశ్వసనీయత గోచరించేలా మాట్లాడితే అవి మానవ స్వభావాన్నే మార్చగలవంటాడు. పరస్పరం అవిశ్వాసం కలిగించే మాటలే మనుషులొకరినొకరు చూసి భయపడటానికి కారణ మన్నారు గాంధీజీ.
మనిషి తనను తాను సమర్థించుకునేందుకు మాట్లాడు తున్నానని ఎవరికీ అనిపించనీయ కూడదు. అదే ఉద్దేశమైతే అతడు మాట్లాడకుండా ఉండటమే మంచిది. కొన్ని మాటలు వింటున్నప్పుడు మధురమైనవిగా, సందేశమేదో అందజేస్తున్నవిగా అనిపించినా అందులో అంతర్లీనంగా విషం, వ్యర్థాల వంటివి దాగి ఉండవచ్చు. అనుభవంతో కానీ అర్థంకాని విషయమది. ఆ విధంగా మాట్లాడే మనుషుల్ని నీతిచంద్రిక కర్త చిన్నయసూరి పయోముఖ విషకుంభాలన్నాడు.
ఆచితూచి మాట్లాడటం అందరికీ చేతకాని అభ్యాసం. మాట నేర్పు ఉన్నవారినే మహారాజులు రాయబారులుగా, మహామంత్రులుగా నియమించుకునేవారు. రామాయణంలో హనుమంతుడు, భారతంలో విదురుడు, సంజయుడు, కృష్ణరాయల అమాత్యుడు తిమ్మరుసు... అటువంటి మాటకారులే.
మంచి ముత్యాలనిపించే మాటలెప్పుడూ మెరుస్తూనే ఉంటాయి. అవి పండితులకైనా పామరులకైనా శాశ్వతంగా వినపడతాయి. వ్యక్తులు, వ్యవస్థలను విమర్శించడమొక్కటే లక్ష్యం కాకుండా, ఛలోక్తులతో నర్మగర్భంగా, లోకజ్ఞానాన్ని ప్రస్ఫుటించే పొడుపు కథలు ఉపమానాలతో మాట్లాడిన మాటలు, ఆత్మవిమర్శకు అవకాశమివ్వటమే కాక, కాలపరీక్షకు సైతం నిలబడతాయి. శబ్దాడంబరంతో పాండిత్యాన్ని ప్రదర్శించాలనుకుంటే పొరపాటే అవుతుంది. వాగ్ధాటితో నిజాన్ని వక్రీకరించేవారు వక్తలనిపించుకోలేరు. నిజాన్ని క్రమబద్ధీకరించేందుకు చెప్పేవైనప్పుడు మాటలు వ్యక్తిత్వానికి వన్నెతెస్తాయి.
భర్తృహరి ‘వాగ్భూషణమే సుభూషణం’ అని నిర్ద్వంద్వంగా చెబుతాడు.
మాట్లాడవలసి వచ్చినప్పుడు మాట్లాడకపోవటమూ మహాపరాధమే. ధృతరాష్ట్రుడు అవసరమైనప్పుడు నోరు మెదపకుండా ఉండటం మహాభారత యుద్ధానికి ముఖ్యకారణమని విశ్లేషకుల అభిప్రాయం.
వాక్ స్వాతంత్య్రంతో మనిషికి వచ్చే స్వతంత్రం ప్రత్యేకమైనదైనా నిజాన్ని నిర్భయంగా చెప్పడానికే అది ఉన్నదని మనుషులు గ్రహించాలి. మాటకు మంత్రానికుండే ప్రభావం ఉంటుంది. అది వరమిచ్చేదిలా ఉండాలి కానీ శాపమిచ్చేలా ఉండకూడదు. మనుషులను కలపాలి కానీ విడదీయకూడదు. ఆ గ్రహింపు ఉంటే మనుషులంతా మంత్రద్రష్టలవుతారు!
No comments:
Post a Comment